VNExpress

Thứ bảy, 2/10/2021, 10:27 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tại UAE

UAEThầy trò HLV Park Hang-seo tập nhẹ sau khi đến UAE tối 1/10, để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển trải qua chuyến bay sáu tiếng, cùng hai tiếng làm thủ tục xét nghiệm PCR phòng Covid-19 tại sân bay Dubai, trước khi về khách sạn.

Sau khi nghỉ ngơi, tối cùng ngày, HLV Park cho các cầu thủ ra sân tập.

Các cầu thủ chỉ vận động vừa phải để xả năng lượng và tránh chấn thương sau khi di chuyển đường dài. Việt Nam từng đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á hồi tháng 6 tại Dubai nên không quá xa lạ với thời tiết tại đây.

Thủ môn Bùi Tấn Trường nhiều khả năng sẽ bắt chính trong trận đấu với Trung Quốc, do Đặng Văn Lâm chấn thương nặng ở vai và phải nghỉ tới bốn tháng.

Để lấp vào chỗ trống của Văn Lâm, HLV Park còn gọi bổ sung Trần Nguyên Mạnh. Dù chơi xuất sắc, giúp Viettel vô địch V-League mùa trước nhưng sau hai năm thủ thành xứ Nghệ mới được trở lại đội tuyển.

Đội tuyển cũng chào đón sự trở lại của Công Phượng, cầu thủ xin nghỉ ở trận thua Saudi Arabia 1-3 và Australia 0-1 để chăm vợ sinh. Tiền đạo người xứ Nghệ đang đạt phong độ tích cực, khi ghi bàn trong ba trận giao hữu của tuyển Việt Nam với U22 ở đợt tập trung tại Hà Nội vừa qua.

Hai hậu vệ biên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đều vắng mặt vì chấn thương. Và Hồ Tấn Tài đang được xem là một trong những phương án thay thế.

Đỗ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Saudi Arabia, vắng mặt ở trận Australia. Việc anh hết án treo giò, trở lại khi làm khách của Trung Quốc giúp HLV Park yên tâm hơn về hàng thủ.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng...

... Nguyễn Thành Chung cũng đều đã bình phục chấn thương.

Nguyễn Quang Hải đã ghi một bàn ở vòng loại thứ ba, vào lưới Saudi Arabia. Nhờ bàn này, Việt Nam xếp trên Trung Quốc khi hai đội cùng chưa có điểm nào.

Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo tốt nhất của Việt Nam hiện tại. Anh đã ghi bàn trong cả ba trận tại UAE hồi tháng 6.

Sau phần chạy khởi động, HLV Park cho đội chia đá nhóm nhỏ. Trong phần này Vũ Văn Thanh bị đau nhẹ.

Trận Việt Nam - Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội). Đội tuyển sau đó sẽ sang Oman, đã với đội chủ nhà ngày 12/10.

Lâm Thoả