VNExpress

Chủ nhật, 23/1/2022, 20:30 (GMT+7)

Đội tuyển luyện cách đối phó Australia

AustraliaTrong buổi tập chiều 23/1, HLV Park Hang-seo bắt đầu cho cầu thủ rèn luyện kỹ - chiến thuật cho trận đấu chủ nhà ở vòng loại World Cup 2022.

Nếu như buổi tập hôm qua chủ yếu giúp các cầu thủ giải phóng sức ỳ và tìm lại cảm giác bóng sau một ngày dài di chuyển từ Việt Nam, chiều nay 23/1 đội tuyển bắt đầu tập chuyên môn.

HLV Park Hang-seo cho triển khai các nội dung về kỹ - chiến thuật, kiểm tra đội hình để lựa chọn nhân sự cho trận đấu vào ngày 27/1.

Đội tuyển được chia làm hai đội hình thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của trợ lý Lee Young-jin.

Bài tập đối kháng kéo dài trong khoảng 30 phút. Theo đánh giá của VFF, các cầu thủ đều tham gia đầy đủ, không ai gặp thêm vấn đề về sức khoẻ.

Sau sáu trận toàn thua, Việt Nam đang đứng cuối bảng B. Ở lượt đi, đội tuyển thất bại 0-1 khi tiếp Australia trên sân nhà Mỹ Đình đầu tháng 9/2021. Australia - từng năm lần dự vòng chung kết World Cup - đang đứng thứ ba với 11 điểm, kém đội đầu bảng Saudi Arabia 5 điểm.

Trong phần lớn thời gian buổi tập, HLV Park chỉ đứng ngoài đường biên để quan sát, để đánh giá cụ thể hơn về các lựa chọn chiến thuật và nhân sự.

Tiền vệ Tô Văn Vũ (trái) cho biết hôm qua cả đội khá mệt mỏi, nhưng hiện đều đã bắt đầu thích nghi với môi trường, ăn uống và tập luyện tốt.

Đây là lần thứ ba Tô Văn Vũ được triệu tập, nhưng là lần đầu tiên được lọt vào danh sách cuối cùng. “Lần này, tôi thấy mình đỡ bỡ ngỡ hơn hai lần trước. Tôi đang hoà nhập và thích nghi tốt với các đồng đội. Tôi từng đặt mục tiêu cho bản thân là giành suất đến Australia. Bây giờ đã đến được đây rồi, tôi tiếp tục hy vọng được ra sân”, ngôi sao của CLB Bình Dương nói.

Đánh giá về đối thủ, Tô Văn Vũ cho biết: “Australia là một đội tuyển rất mạnh. Ở trận đấu lượt đi, Việt Nam đã thua 0-1, nhưng ở lần tái đấu sắp tới, chúng tôi hy vọng đội tuyển tạo nên bất ngờ”.

Một số kiều bào đến sân ủng hộ thầy trò HLV Park.

Sau trận đấu với Astralia, đội tuyển sẽ trở về sân nhà tiếp Trung Quốc ngày 1/2, tức mùng Một Tết Nguyên đán.

Đoàn Huynh (từ Melbourne)