Dàn sao dự ngày hội chống tin giả

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Ca sĩ Phương Ly, nhạc sĩ Bùi Công Nam, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm... tham dự Ngày hội Tinternet nhằm lan tỏa thông điệp chống tin giả, nâng cao ý thức dùng mạng.

Ngày hội Tinternet, sự kiện trong Chiến dịch Tin diễn ra tối 23/11 tại Hà Nội, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung tham gia sự kiện

Với cương vị là Đại sứ chương trình của Chiến dịch Tin, Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện từ sớm để chuẩn bị cho phần diễn thuyết của mình về vấn đề tin giả.

Tại đây, hoa hậu thông tin đến các bạn trẻ về tốc độ lan truyền, hậu quả to lớn của tin giả (fake news) trên toàn cầu. Cô trích dẫn câu nói: "Một lời nói dối có thể chạy quanh thế giới trước khi sự thật kịp đi giày", cho thấy sức lan toả của tin giả. Trong khi 100.000 người có thể tiếp cận tin giả, chỉ 1.000 người tiếp cận với tin thật.

Kết thúc bài phát biểu, Lương Thùy Linh chia sẻ thêm cách check tin giả, bao gồm:nguồn và tác giả; thông tin trong bài và các nguồn uy tín khác.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm xuất hiện tại sự kiện với hình ảnh nữ tính nhẹ nhàng. Nữ diễn viên là khách mời trong phần thảo luận "Tin nên tin" cùng ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) và nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ.

Tại đây, nữ diễn viên gen Z đã đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ cách để đối mặt, xử lý khi là nạn nhân của tin giả. Theo cô, ba yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một văn hóa ứng xử văn minh và đúng đắn trên không gian mạng là thấu cảm, kỷ luật và học cách chấp nhận.

Dino Vũ cũng là một trong những khách mời tham gia phần thảo luận "Tin nên tin" trong sự kiện. Anh nhận được sự chú ý lớn từ nhiều bạn trẻ xuyên suốt sự kiện.

Là một nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng, Dino Vũ cho rằng, trách nhiệm của những người có sức ảnh hưởng trước tiên là cẩn trọng trước mọi thông tin đưa ra, sau đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức, hình thành tư duy phản biện trước mọi luồn tin tiếp nhận trên mạng.

Phương Ly xuất hiện trên sân khấu cùng vũ đoàn, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn trẻ. Nữ ca sĩ trình bày bản mashup Thằng điên - Mặt trời của em và hit vừa ra mắt Anh là ngoại lệ của em.

Sau màn trình diễn của Phương Ly, các bạn trẻ và MC Lê Bống đã thực hiện lại vũ đạo bài hát Anh là ngoại lệ của em.

Nhạc sĩ Bùi Nam xuất hiện với set đồ hồng đậm, tương tự màu chủ đề của Chiến dịch Tin. Anh mang tới tiết mục biểu diễn vui tươi với ca khúc Năm qua đã làm gì.

Nhạc sĩ, ca sĩ Bùi Công Nam là người sáng tác bài hát chủ đề trên nền ca khúc Có không giữ, mất đừng tìm của cuộc thi Anti Fake News, thuộc chiến dịch Tin. Trong sự kiện, anh cùng vũ đoàn đã thực hiện bài hát và điệu nhảy đã tạo "trend" trên nền tảng TikTok thời gian qua.

Vợ chồng Gia đình Thủng Long, cặp đôi TikToker sở hữu hơn 2,3 triệu người theo dõi, tham gia chương trình với mong muốn góp phần giúp mọi người đón nhận tin tức tích cực hơn, nâng cao ý thức của người dùng mạng xã hội.

"Chiến dịch cũng giúp củng cố nhận thức cho người làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, không dùng sự tiêu cực, tin giả để kiếm lợi cá nhân", nữ TikToker chia sẻ.

Hot TikToker Lê Bống xuất hiện với vai trò MC của ngày hội Tinternet. Cô khuất động không khí sự kiện khi vừa là người hiểu và có kinh nghiệm sáng tạo nội dung, cũng là một người trẻ thường xuyên tiếp cận thông tin trên mạng xã hội.

Lê Bống đã đồng hành cùng chiến dịch Tin xuyên suốt từ những ngày đầu phát động. Cô cũng là người khởi xướng "trend" điệu nhảy Anti Fake News trên nền tảng TikTok.

Nhật Lệ
Ảnh: Tùng Đinh

Độc giả có thể xem chi tiết chương trình tại đây.