VNExpress

Thứ tư, 16/6/2021, 10:35 (GMT+7)

Công Phượng ấm ức vì không được phạt đền

Tiền đạo Công Phượng không hài lòng khi trọng tài từ chối cho Việt Nam hưởng 11m dù anh bị cài ngã trong cấm địa trận đấu UAE tối 15/6.

Công Phượng được tung vào sân đầu hiệp hai, thay thế Phan Văn Đức thi đấu mờ nhạt bên hành lang trái. Hai phút sau khi có mặt, anh thoát xuống, bẻ bóng loại bỏ Majed Hassan rồi sút đúng vị trí của thủ môn Ali Khasif. Đấy là cú dứt điểm đầu tiên của Việt Nam trong trận đấu trên sân Zabeel.

Phút 61, Quang Hải bỏ bóng, tạo cơ hội cho Công Phượng đột phá trong cấm địa. Nhưng tiền đạo của Việt Nam lập tức bị hai cầu thủ UAE kìm kẹp.

Từ phía sau Majed Hassan dường như đã đá vào chân, khiến Công Phượng ngã sõng soài.

"Số 10" thất vọng khi đòi phạt đền nhưng trọng tài Ali Sabah xua tay.

Lúc này chủ nhà UAE đang dẫn 2-0. Nếu Việt Nam được hưởng 11m và rút ngắn tỷ số xuống 1-2, thế trận có thể đã được lái theo hướng khác.

Bức xúc nhưng Công Phượng không tranh cãi. Anh đứng quan sát thủ quân Quế Ngọc Hải chất vấn trọng tài.

Tuy nhiên, kết quả không thay đổi.

Trong trận đấu có tính chất quyết định ngôi đầu bảng G, Việt Nam nhập cuộc lủng củng, để UAE lấn lướt cả về thế trận lẫn cơ hội. Phút 32, đội tuyển nhận bàn thua đầu tiên khi Đoàn Văn hậu mắc lỗi dâng cao, để Abdalla Ramanda bấm bóng cho Hassan Ali thoát xuống sút chéo góc.

Phút 39, đến lượt thủ môn Tấn Trường sai sót khi lao ra phạm lỗi với Ibrahim Al Hammadi trong vòng cấm, khiến Việt Nam phải chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Ali Mabkhout đánh lạc hướng thủ môn Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0 cho UAE.

Trong hiệp hai, trợ lý Lee Young-jin - người trực tiếp chỉ đạo trên sân thay HLV Park Hang-seo đang phải chịu án phạt - thực hiện bốn sự thay đổi nhân sự, giúp Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Trong đó, nổi bật nhất là tiền vệ Minh Vương.

Phút 84, anh chọc khe cho Tiến Linh thoát xuống, đặt lòng qua tay thủ thành của UAE, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Tiến Linh ghi bàn ở vòng loại World Cp 2022. Trong trận lượt đi với đối thủ này tại Mỹ Đình năm 2019, chính anh ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng 1-0 cho Việt Nam.

Sau khi kiến tạo, Minh Vương tự mình lập công. Phút bù giờ thứ ba, Đức Huy cướp được bóng sau đường chuyền bất cẩn của thủ môn UAE, phối hợp một-hai với đồng đội rồi chuyền cho Minh Vương ghi bàn.

Không kịp ăn mừng, Minh Vương cùng các đồng đội lao nhanh vào khung thành, ôm bóng mang đến điểm giao giữa sân để trận đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để anh và các đồng đội hoàn tất cuộc ngược dòng.

Thua 2-3, Việt Nam mất đầu bảng G vào tay UAE. Tuy nhiên, với 11 điểm (sau khi trừ sáu điểm giành được trước đội bát bảng Indonesia), thầy trò Park Hang-seo vẫn giành vé dự vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á với tư cách là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt.

Tối 16/6, đội tuyển bay từ Dubai về TP HCM và sẽ thực hiện việc cách ly 21 ngày phòng Covid-19.

Lâm Thoả (từ Dubai)