Euro 2024

Thứ ba, 18/6/2024, 06:01 (GMT+7)

Lukaku vô duyên trong ngày ra quân Euro 2024

ĐứcTiền đạo Romelu Lukaku phung phí ba cơ hội rõ ràng trong hiệp một rồi bị công nghệ khước từ hai bàn trong hiệp hai, khi Bỉ thua Slovakia 0-1 ở lượt đầu bảng E Euro 2024.

Những pha hỏng ăn của Lukaku
 
 

Những pha hỏng ăn của Lukaku.

Lukaku thi đấu kém duyên trước Slovakia, khi bỏ lỡ ba cơ hội rõ ràng trong hiệp một. Trong năm phút đầu, Lukaku lần lượt dứt điểm trúng người thủ môn Martin Dubravka ở cự ly gần, rồi xử lý lóng ngóng ở pha đối mặt khiến cơ hội trôi qua.

Phút 42, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea phung phí cơ hội tương tự. Nhận đường chuyền dài của Yannick Carrasco, Lukaku khống chế bóng rồi định lừa qua thủ môn Dubravka (trong ảnh), nhưng xử lý lỗi và để bóng đi hết biên ngang. Sang hiệp hai, ngoài hai bàn bị khước từ bởi công nghệ, Lukaku còn hai lần dứt điểm trong vòng cấm bất thành.

Phút 56, Leandro Trossard treo bóng về cột xa để Amadou Onana đánh đầu chuyền cho Lukaku đệm cận thành, vào lưới trống.

Tiền đạo 31 tuổi vội vàng ôm bóng di chuyển về vạch giữa sân, vì tin chắc anh vừa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Bỉ. Trước đó, Slovakia dẫn 1-0 từ phút thứ 7 nhờ cú đá bồi của Ivan Schranz.

Nhưng VAR can thiệp, khước từ bàn.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động xác nhận Lukaku đã đứng dưới hàng thủ Slovakia.

Phút 86, Lois Openda bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang cho Lukaku đặt lòng chân trái một chạm tung lưới thủ thành Martin Dubravka.

Lukaku lại ôm bóng chạy lên, chia vui cùng đồng đội, HLV Dominico Tedesco chạy mừng cuồng nhiệt ngoài đường biên, nhưng tuyển Bỉ một lần nữa không được công nhận bàn thắng vì yếu tố công nghệ.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Umut Meller phát hiện Openda đã dùng tay khống chế bóng trước khi bứt tốc chuyền vào cho đồng đội. Để xác định chính xác tình huống bóng chạm tay hay chưa, trọng tài dựa vào công nghệ Snickometer lần đầu xuất hiện tại Euro 2024.

Theo đó, bóng thi đấu tại Euro 2024 được gắn một vi mạch cảm biến chuyển động có thể theo dõi mọi cú chạm với tốc độ 500 lần trên giây. Chip gắn trong trái bóng kết hợp công nghệ snickometer có thể xác định chính xác cầu thủ tại Euro 2024 có chạm tay vào bóng hay việt vị không.

Không chỉ Lukaku, hàng công của Bỉ có ngày thi đấu rất tệ. Leandro Trossard (số 9) cũng vô duyên khi dứt điểm vọt xà trước khung thành không còn thủ môn Dubravka trong hiệp một, rồi phung phí cơ hội đầu hiệp hai, từ pha làm tường của Lukaku.

Ngôi sao của Man City, Jeremy Doku (số 22) chuyền hỏng ở sân nhà, tạo điều kiện để Ivan Schranz ghi bàn duy nhất ở phút 7.

Nhạc trưởng Kevin De Bruyne có bốn đường chuyền quyết định (key pass), tạo ra một cơ hội rõ ràng nhưng các đồng đội đều không thể tận dụng.

Theo Opta, Bỉ không thể ghi bàn từ 47 cú sút gần nhất tại World Cup và Euro, trong đó có 11 cơ hội rõ ràng. Ở World Cup 2022, chính sự vô duyên của Lukaku khiến Bỉ không thể thắng Croatia ở lượt cuối và rời giải ngay sau vòng bảng.

Highlight trận Bỉ - Slovakia: Ứng viên sập bẫy
 
 

Diễn biến chính trận Bỉ 0-1 Slovakia.

Hồng Duy
Ảnh: AP, Reuters, AFP