Thể thao
Thứ hai, 15/7/2024, 08:56 (GMT+7)

CĐV phá cổng vào sân chung kết Copa America 2024

MỹHàng trăm CĐV phá cổng an ninh rồi tràn vào sân Hard Rock, tạo ra khung cảnh hỗn loạn và khiến trận Argentina - Colombia bị hoãn hơn một tiếng.

CĐV tràn vào sân trước chung kết Copa America
 
 

Trận chung kết Copa America giữa Argentina và Colombia dự kiến diễn ra lúc 7h ngày 15/7 theo giờ Hà Nội, nhưng cuối cùng bị hoãn tới 8h22 vì sự cố CĐV tràn vào sân. Hàng trăm CĐV không có vé đã phá vỡ một cổng an ninh rồi tràn vào bên trong sân.

Lực lượng an ninh lập tức can thiệp để tái lập trật tự, bắt giữ CĐV, nhưng không xuể trước biển người ùa vào sân.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy CĐV, chủ yếu mặc áo màu vàng và đỏ của Colombia, trèo qua hàng rào an ninh gần lối vào phía Tây Nam của sân vận động và chạy qua các sĩ quan cảnh sát cũng như nhân viên sân vận động. Tiếng la hét có thể nghe thấy rõ ràng trong đoạn video.

Vì sự cố này, ban tổ chức phải tiến hành bít lỗ hổng an ninh, khiến khâu soát vé bị đình trệ. Sau khi đuổi các CĐV không có vé ra ngoài, các cổng soát vé vẫn chưa thể hoạt động bình thường do nhiều CĐV không có vé vẫn tụ tập đông xung quanh sân.

Các CĐV có vé liên tục la hét vì lo không kịp vào sân để xem trận đấu. Nhiều người ngất xỉu hoặc bị giẫm đạp trong lúc chen lấn. Đội ngũ y tế phải nhập cuộc để chăm sóc cho các CĐV trong cái nóng oi bức của Nam Florida.

Cảnh sát đã phải rất vất vả mới đẩy được đám đông ra sau hàng rào và khóa chặt lối vào. Tuy nhiên, nhiều CĐV không có vé đã vào được khu vực chỗ ngồi và trà trộn vào đám đông, khiến cảnh sát bó tay.

Hai CĐV nhí Argentina khóc sau khi vượt qua được cửa an ninh.

CĐV chen nhau vào sân ở chung kết Copa America
 
 

Một số CĐV may mắn chen được vào trong sân.

Cảnh sát đưa một CĐV bị ngất xỉu khỏi khu vực đông người. Trước đó, hình ảnh cũng ghi lại nhiều CĐV nhí bật khóc trong khung cảnh hỗn loạn.

Một CĐV mặc áo đấu Colombia bị cảnh sát bắt giữ. Claudio, một CĐV đến từ Mendoza, Argentina, cho biết anh không thể thở được khi cảnh sát cố gắng kiểm soát đám đông hỗn loạn.

"Họ không thể tổ chức nổi World Cup đâu! Không thể nào được! Mọi người bị kẹt ở cổng hàng giờ liền, không thở nổi. Có một cụ già, nhìn ông ấy kìa, nhìn con trai ông ấy kìa, không có nước uống. Không nước, không gì cả", Claudio nói bằng tiếng Tây Ban Nha.

Một CĐV nhí bật khóc sau khi được người lớn đi cùng đưa vào trong sân. Theo Fox Sports, các cầu thủ biết tin người thân của họ không thể vào sân nên rất lo lắng. Họ yêu cầu ban tổ chức sắp xếp ổn thỏa tình hình mới chịu thi đấu.

Hơn 65.000 vé của trận chung kết đã được bán hết. Sở cảnh sát hạt Miami-Dade thông báo: "Sự cố này là kết quả của hành vi quá khích từ CĐV khi cố gắng vào trong sân. Chúng tôi yêu cầu mọi người bình tĩnh và tuân thủ các quy định do cảnh sát và nhân viên sân vận động Hard Rock đặt ra. Chúng tôi đang tích cực phối hợp với sân vận động Hard Rock để đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham dự. Những CĐV quá khích sẽ bị mời ra ngoài hoặc bị bắt giữ".

CĐV chảy máu khi bị cảnh sát bắt trước trận ck Copa
 
 

CĐV đổ máu khi bị cảnh sát bắt giữ.

Do hỗn loạn, CĐV Colombia và Argentina ngồi lẫn ở nhiều khu vực trên khán đài, buộc cảnh sát phải lên can thiệp khi thấy có dấu hiệu căng thẳng trước trận.

Cảnh sát được bố trí dày đặc trên mặt sân để đề phòng nguy cơ CĐV tràn xuống. Sau gần một tiếng rưỡi tạm hoãn, trận chung kết Copa America giữa Argentina với Colombia mới có thể diễn ra từ 8h22, thay vì 7h như lịch ban đầu.

Quang Huy

Ảnh: AP, AFP