Thể thao
Thứ ba, 21/11/2023, 23:15 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Nam bật khóc khi thua Iraq

Phan Tuấn Tài tự trách bản thân và tiếc nuối sau khi không thể theo kèm cầu thủ Iraq ở pha bóng quyết định dẫn đến bàn thua vào phút cuối ở vòng loại hai World Cup 2026.

Khi trận đấu còn 20 giây, Iraq treo bóng dài lên tuyến trên. Tiền vệ Ibrahim Bayesh dốc bóng vượt qua Phan Tuấn Tài ở biên phải, rồi tạt vào cho trung phong Mohanad Ali xông tới, bật cao đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Đây là lần thứ ba Việt Nam thua bàn trước Iraq vào những phút cuối. Trước đó, Việt Nam bị gỡ hoà 1-1 ở phút 90 vòng loại hai World Cup 2018 vào năm 2015, thua 2-3 cũng ở phút 90 vòng bảng Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Việt Nam thất vọng khi đã ở rất gần trận hoà đối thủ mạnh nhất bảng.

Phan Tuấn Tài thể hiện sự tiếc nuối nhiều nhất khi không thể đua tốc độ với tiền vệ số 8 đối phương, để đối thủ tạt cánh. Sau trận, anh nằm xuống sân, bật khóc và được ban huấn luyện, đồng đội và cả cầu thủ đối phương động viên.

Tuấn Tài ôm đầu tự trách bản thân, dù thực tế đã có dấu hiệu chuột rút vào cuối trận nhưng Việt Nam dùng hết năm quyền thay người từ phút 66.

Chia sẻ sau trận, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết các cầu thủ trẻ đã chiến đấu quả cảm và thua ở phút cuối là điều không ai mong muốn.

Đây là trận thua thứ tư của Việt Nam dưới thời HLV Troussier nhưng đều trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq, Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Trước khi thua bàn, khung thành Việt Nam liên tục bị uy hiếp, trong đó có pha sút sượt cột dọc của Mohanad Ali. Tình huống khiến các thành viên Iraq trong khu kỹ thuật ôm đầu tiếc nuối, còn HLV Philippe Troussier và các trợ lý Việt Nam thót tim.

Tuy nhiên, HLV người Pháp vẫn không tránh khỏi được nỗi buồn. Khoảnh khắc Ali ghi bàn rồi ăn mừng khiến ông Troussier chết lặng.

Sau khi cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ, HLV Troussier đứng chờ động viên từng cầu thủ. Ông thừa nhận thất vọng vì kết quả nhưng không thất vọng về tinh thần và nỗ lực của cả đội.

Việt Nam bước vào trận gặp Iraq ở sân Mỹ Đình tối 21/11 với chỉ một sự thay đổi khi trung vệ Quế Ngọc Hải thay Bùi Hoàng Việt Anh. Việt Nam chủ động chơi thấp, chờ phòng ngự phản công. Khu trung tuyến trở nên chật chội và có nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt.

Chơi phòng ngự phản công nhưng các tiền đạo Việt Nam không có cơ hội vượt qua hàng thủ Iraq chơi chặt chẽ, với các hậu vệ tốc độ và đọc tình huống tốt. Suốt trận, Việt Nam không tạo ra tình huống nguy hiểm và không có cú sút.

Sau hiệp một phung phí cơ hộ, Iraq khó tiếp cận khung thành Văn Lâm hơn trong hiệp hai và chuyển sang chơi bóng bổng, tạt cánh đánh đầu. HLV Jesus Casas thay cả hai tiền đạo đá chính là Aymen Hussein và Ali Al-Hamadi bằng Mohanad Ali và Pashang Salam, từ đó thu được thành quả vào cuối trận.

Iraq toàn thắng hai trận, có sáu điểm để dẫn đầu bảng F vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Việt Nam xếp nhì với ba điểm, xếp sau là Indonesia và Philippines với một điểm.

Cầu thủ Việt Nam bật khóc khi thua Iraq phút cuối
 
 

Cầu thủ Việt Nam bật khóc khi thua Iraq phút cuối.

Hiếu Lương - Lâm Thoả