Sea Games 32
Thứ hai, 8/5/2023, 00:00 (GMT+7)

Cầu thủ Campuchia khóc vì nguy cơ bị loại sớm

CampuchiaCác cầu thủ Campuchia gục ngã rồi bật khóc khi thua Myanmar 0-2 tối 7/5, đối diện khả năng dừng bước ngay vòng bảng môn bóng nam SEA Games 32.

Sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu thuộc lượt ba bảng A, trong khi các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ Myanmar phấn khích ăn mừng, HLV Keisuke Honda buồn bã quay bước vào đường hầm.

Ở trong sân, các cầu thủ Campuchia đổ gục. Thất bại 0-2 khiến họ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vào bán kết.

Sau ba trận, Campuchia được bốn điểm, đứng thứ ba sau Indonesia và Myanmar. Ở lượt cuối, chủ nhà phải thắng Indonesia và mong chờ Myanmar không thể đánh bại Philippines - đội đã bị loại vì mới có một điểm.

Thủ môn Reth Lyheng (số 21) bật khóc. Anh đã chơi tốt, nhưng không thể giữ sạch lưới trước hai pha kết thúc đẳng cấp của Htet Aung và Hein Soe.

Được đồng đội an ủi nhưng tiền vệ Chan Sarapich (số 13) vẫn không ngừng khóc.

Khi đi qua khán đài, nhiều cầu thủ Campuchia chắp tay, tỏ ý xin lỗi CĐV.

Hơn 30.000 khán giả đã có mặt trên sân Olympic, cổ vũ cuồng nhiệt nhưng không thể hưởng niềm vui. Nhiều người thậm chí còn bỏ về sớm, sau khi chứng kiến đội nhà thủng hai bàn ngay trong hiệp một.

Trận này, nếu thắng, Campuchia sẽ giành vé sớm vào bán kết. Họ vì vậy nhập cuộc hưng phấn, chọn lối chơi tấn công.

Chủ nhà đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng không thể đánh bại hàng thủ áo đỏ chơi chặt chẽ và thủ môn Pyae Phyo Thu bắt rất chắc chắn trong khung gỗ Myanmar.

Trái lại, sự nôn nóng khiến Campuchia lộ ra nhiều khoảng trống trong hệ thống phòng ngự, để các cầu thủ Myanmar liên tiếp chọc thủng lưới ở phút 13 và 38.

Từ ngoài khu vực kỹ thuật, HLV Honda liên tục hò hét, chỉ đạo, nhưng không thể giúp Campuchia đảo ngược tình thế.

Có lợi thế trên sân nhà, được đầu tư kỹ lưỡng nhiều năm qua và lợi thế về bảng đấu, nhưng phong độ của Campuchia đang giật lùi tại SEA Games 32. Sau trận ra quân đại thắng Timor Leste 4-0, họ bị Philippines cầm hoà 1-1 rồi thua Myanmar 0-2.

Trong lịch sử SEA Games, bóng đá nam Campuchia mới một lần vượt qua vòng bảng, tại Philippines năm 2019. Khi đó, họ vào bán kết và thua 0-4 trước Việt Nam - đội về sau giành HC vàng.

Campuchia 0-2 Myanmar
 
 

Diễn biến chính trận Campuchia 0-2 Myanmar.

Đức Đồng (từ Phnom Penh)