Thứ năm, 2/6/2022, 06:17 (GMT+7)

Các sân thi đấu giải U23 châu Á 2022

UzbekistanVCK U23 châu Á 2022 được tổ chức trên bốn sân vận động của Uzbekistan, trong đó có Bunyodkor từng in dấu giày của huyền thoại Rivaldo.

Sân vận động Bunyodkor với sức chứa 34.000 chỗ là sân nhà của CLB Bunyodkor từng năm lần vô địch quốc gia Uzbekistan.

Tại đây, huyền thoại người Brazil Rivaldo từng thi đấu hai năm (2008-2010), trong đó có một năm làm việc dưới trướng HLV đồng hương lừng danh Luiz Felipe Scolari.

Có chín trận đấu của U23 châu Á được tổ chức tại sân Bunyodkor, trong đó có trận chung kết. Chính tại đây, Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên với Thái Lan vào lúc 22h tối nay 2/6 (giờ Hà Nội).

Là sân lớn thứ hai ở Uzbekistan, Bunyodkor thường xuyên được lựa chọn tổ chức các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Sân Lokomotiv với sức chứa 6.500 chỗ nằm phía đông thủ đô Tashkent, là sân nhà của CLB PFC Lokomotiv.

Sẽ có bảy trận vòng bảng và một trận tứ kết đấu được tổ chức trên sân này.

Lokomotiv sẽ tổ chức trận đầu tiên bảng C giữa Hàn Quốc và Malaysia. Việt Nam sẽ thi đấu tại đây ở hai lượt còn lại của vòng bảng gặp Hàn Quốc (5/6) và Malaysia (8/6).

Sân Pakhtakor có sức chứa 35.000 chỗ, nằm ở trung tâm Tashent, là sân nhà của CLB FC Pakhtakor - đội 14 lần vô địch Super League của Uzbekistan.

Đây là một trong những sân vận động lâu đời nhất ở Uzbekistan.

Sân Pakhtakor đã tổ chức trận khai mạc chiều 1/6 giữa Uzbekistan và Turkmenistan. Trận này, chủ nhà thắng 1-0 nhờ bàn từ chấm 11m của Ulug'bek Khoshimov.

Có tất cả chín trận đấu được tổ chức tại đây, trong đó có một trận bán kết và trận tranh giải Ba.

Sân Markaziy ở thành phố Qarshi, nằm phía tây Tashkent với sức chứa 15.500 chỗ.

Qarshi là trung tâm hành chính của vùng Kashkadarya. Qarshi cũng là một trong những thành phố cổ kính nhất thế giới với nhiều điểm tham quan lịch sử thu hút du khách thập phương.

Đây là sân nhà của CLB Nasaf, nơi sẽ có sáu trận đấu vòng bảng được tổ chức.

Thủ đô Tashkent là một đô thị hiện đại với hơn hai triệu dân. Với 2.200 năm lịch sử, nơi này có những di tích lịch sử, nhà thờ Hồi giáo hiện đại và những khu chợ phương Đông.

Ảnh: AFC