Thứ ba, 31/5/2022, 22:43 (GMT+7)

Buổi tập rộn tiếng cười của U23 Việt Nam

Trong buổi tập thứ hai ở Tashkent chiều 31/5, HLV Gong Oh-kyun cố gắng tạo bầu không khí vui vẻ cho các cầu thủ Việt Nam.

Khác với buổi đầu tiên, hôm nay U23 Việt Nam tập luyện trên sân Bunyodkor 2 - sân phụ của SVĐ Bunyodkor, nơi tổ chức trận ra quân giữa Việt Nam và Thái Lan ở bảng C ngày 2/6.

Trước khi tập chuyên môn, HLV Gong cho cầu thủ khởi động kết hợp những trò chơi tập thể để tạo không khí thoải mái.

Đây là lựa chọn hợp lý bởi hơn một nửa trong số các cầu thủ vừa trải qua SEA Games 31 với mật độ thi đấu dày...

... và phải di chuyển liên tục từ Việt Nam qua UAE rồi Uzbekistan.

Thời tiết tại Tashkent hiện khá dễ chịu. Nhiệt độ dao động trên dưới 20 độ C, với nắng nhẹ và cảm giác se lạnh, rất lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời.

HLV Gong tham gia vào trò đá "bóng ma" với các học trò. Đây cũng là một phần trong bài tập phản xạ và kỹ năng xử lý phạm vi hẹp cho các cầu thủ.

Theo đánh giác của các cầu thủ, nhà cầm quân Hàn Quốc đang cố gắng xây dựng phong cách thi đấu mới cho U23 Việt Nam, với khuynh hướng tấn công rõ nét hơn.

Đội chỉ còn một ngày để chuẩn bị cho trận ra quân với Thái Lan, diễn ra lúc 22h thứ Năm 2/6, theo giờ Hà Nội.

Đây là cuộc tái hiện chung kết SEA Games 31 cách đây chừng 10 ngày. Trận đó, Việt Nam thắng 1-0 nhờ cú đánh đầu của tiền đạo vào thay người Nhâm Mạnh Dũng.

Trước buổi tập, đội đã đi tham quan sân Bunyodkor để có cảm nhận về không gian thi đấu tại đây.

Theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, nhằm bảo vệ chất lượng mặt sân, tất cả các đội tuyển đều không được tập làm quen sân chính.

HLV Gong đứng trước màn hình VAR bên ngoài đường biên.

Tại U23 châu Á 2022, công nghệ Trợ lý trọng tài video sẽ được áp dụng trong mọi trận đấu. Tuy nhiên, cũng giống như tại bất kỳ giải đấu do FIFA, VAR sẽ chỉ được sử dụng trong bốn tình huống, gồm: Xác định bàn thắng hay không bàn thắng; Xác định phạt đền hay không phạt đền; Xác định thẻ đỏ (trực tiếp); Xác định cầu thủ bị phạt thẻ vàng/thẻ đỏ (trong trường hợp có sự nhầm lẫn).

Cả đội chụp ảnh lưu niệm trên sân Bunyodkor - có sức chứa 34.000 chỗ ngồi, lớn thứ hai ở Uzbekistan.

Ở hai trận còn lại, gặp Hàn Quốc và Malaysia, Việt Nam thi đấu trên sân Lokomotiv cũng ở thành phố Tashkent.

Lâm Thoả (từ Uzbekistan)