Euro 2024

Thứ hai, 15/7/2024, 06:53 (GMT+7)

Bellingham đá tung thùng nước, cầu thủ Anh chìm trong nước mắt

Jude Bellingham không kìm được tức giận, trong khi các đồng đội chìm trong nước mắt sau khi Anh thua Tây Ban Nha 1-2 ở chung kết Euro 2024.

Sau khi tiếng còi hết trận vang lên, Jude Bellingham lê đôi chân mệt mỏi tiến về khu kỹ thuật tuyển Anh, với nỗi thất vọng cùng sự tức giận.

Tiền vệ sinh năm 2003 mím môi, rồi vung chân đạp vào thùng chứa đá lạnh và nước, khiến mọi thứ văng tung toé.

JUde Bellingham đạp thùng nước đá
 
 

Khoảnh khắc Bellingham nổi cáu, đá tung thùng nước.

Bellingham thất thần ngồi trên sân, lấy tay bóp trán. Anh có một trận chung kết chơi tốt, kiến tạo để Cole Palmer gỡ hoà ở phút 73, nhưng bàn thắng ở phút 86 của Mike Oyarzabal đã lấy đi chức vô địch Euro 2024.

Đội trưởng Harry Kane an ủi đàn em. Đây là thất bại đầu tiên của Jude Bellingham mùa này, sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League và La Liga.

Bellingham góp công vào hành trình đến chung kết Euro 2024 của Anh. Tiền vệ sinh năm 2003 ghi bàn duy nhất để hạ Serbia ở vòng bảng, rồi tung người móc bóng đưa Anh "từ cõi chết trở về", để gỡ hoà 1-1, ở phút bù thứ năm vòng 1/8 với Slovakia.

Sự tức giận của Jude Bellingham là cá biệt, trong khi các đồng đội im lặng và chìm trong nước mắt. Thủ môn Jordan Pickford (trái) lấy tay ôm mặt che đi nước mắt.

Cole Palmer - ghi bàn gỡ hoà cho Anh ở chung kết - khóc nhiều và được thủ môn Dean Henderson an ủi.

Phil Foden lấy áo lau mồ hôi và che đi nỗi thất vọng.

Các cầu thủ Anh giữ nguyên sự chán nản khi lên nhận huy chương.

Đội trưởng Harry Kane tiếp tục trắng tay về danh hiệu tập thể. Dù trước trận, anh tuyên bố sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp để lấy về chức vô địch Euro 2024.

HLV Gareth Southgate thua trận chung kết Euro thứ hai liên tiếp và vẫn trắng tay cùng tuyển Anh sau tám năm, dù sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng.

Ngoài hai trận chung kết Euro, nhà cầm quân sinh năm 1970 vẫn được coi là thành công bậc nhất, khi giúp Anh vào bán kết World Cup 2018 và tứ kết World Cup 2022.

Southgate tháo huy chương sau khi rời bục nhận giải. Ông đã dồn hết tâm huyết với mục tiêu giúp Anh khép lại 58 năm hạn hán danh hiệu, kể từ World Cup 1966, nhưng chuỗi thời gian ấy sẽ còn kéo dài đến World Cup 2026.

Tương lai của Southgate với tuyển Anh chưa được xác định, dù Liên đoàn bóng đá Anh FA ngỏ ý gia hạn đến World Cup 2026.

Hiếu Lương

Ảnh: Reuters, PA, AFP, UEFA