VNExpress

Thứ bảy, 26/3/2022, 21:21 (GMT+7)

Bão phá huỷ buổi tập của tuyển Việt Nam

Nhật BảnMưa lớn kéo dài khiến thầy trò HLV Park Hang-seo không thể hoàn thành buổi tập đầu tiên như kế hoạch, chiều 26/3.

Văn Lâm tập buổi đầu cùng tuyển Việt Nam
 
 

Vài tiếng sau khi đến Nhật Bản, đội tuyển bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Sân tập Saitama ở cách khách sạn của Việt Nam khoảng 40 phút di chuyển bằng xe buýt.

Thủ thành Đặng Văn Lâm lần đầu tập luyện trở lại cùng đội tuyển sau gần nửa năm.

Trận gần nhất anh thi đấu cho đội tuyển là thất bại 0-1 trước Australia ở Mỹ Đình tháng 9/2021. Sau đó, thủ thành Việt kiều trở về CLB Cerezo Osaka rồi chấn thương vai và phải phẫu thuật.

Sau phần khởi động, trời bỗng đổ mưa lớn kèm gió mạnh.

Các cầu thủ gặp khó khăn trong việc di chuyển và kiểm soát bóng.

Hiện HLV Park gặp bất tiện trong giao tiếp với các cầu thủ, do trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nhận kết quả dương tính với Covid-19, khi làm xét nghiệm PCR ở sân bay Narita để nhập cảnh vào Nhật Bản.

Ông Khoa được cách ly ở một địa điểm khác với khách sạn của đội tuyển. Trong các buổi họp kỹ thuật sắp tới, ông sẽ phải kết nối video để phiên dịch.

Nhật Bản áp dụng chính sách phòng dịch chặt chẽ. Ngoài trợ lý Lê Huy Khoa, một loạt thành viên được coi là F1 như Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thanh Bình… đều được theo dõi chặt chẽ. Nhóm này ở phòng riêng, ăn riêng và không được đi thang máy cùng các thành viên khác.

Họ còn được bố trí phòng thay đồ riêng, nhưng khi tập luyện vẫn được ghép chung.

Việt Nam đang đứng cuối bảng B với ba điểm sau chín trận (tám thua, một thắng). Đội tuyển sẽ đá trận cuối cùng vào ngày 29/3 với chủ nhà Nhật Bản - đội đang đứng đầu với 21 điểm và đã giành vé tới Qatar.

Trong trận lượt đi trên sân nhà, Việt Nam thua 0-1 bởi pha làm bàn của Ito ở phút 17.

Do trời mưa lớn và không có dấu hiệu thuyên giảm, HLV Park buộc phải cho các cầu thủ nghỉ sau khoảng 40 phút.

Ngoài trình độ chênh lệch, Việt Nam còn gặp khó khăn về lực lượng do một loạt trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức chấn thương, Nguyễn Hoàng Đức, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy nhiễm Covid-19… Bổ sung cả thủ thành Đặng Văn Lâm đang chơi bóng ở Nhật Bản, HLV Park cũng chỉ có 21 cầu thủ.

Lâm Thoả