world cup 2022
Thứ tư, 14/12/2022, 06:24 (GMT+7)

Argentina mừng như thể vô địch sau khi hạ Croatia

Lionel Messi và đồng đội vỡ òa trong niềm vui sau khi đánh bại Croatia ở bán kết tối 13/12, mở màn cho lễ hội của người hâm mộ Argentina.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trên sân Lusail cũng là lúc các cầu thủ Argentina lao đến, chia vui với nhau. Từ khu kỹ thuật, tiền vệ Leandro Paredes chạy lại và nhấc bổng Lionel Messi lên cao.

Tiền đạo Lautaro Martinez (áo trắng) và tiền vệ Rodrigo De Paul (trái) cũng chạy đến chia vui với thủ quân - người được bầu là cầu thủ hay nhất trận với một bàn, một kiến tạo.

Messi ôm HLV Lionel Scaloni. Anh sau đó dành nhiều lời cảm ơn cho nhà cầm quân 44 tuổi, người đã làm việc cật lực để đưa ra kế hoạch chính xác cho từng trận của Argentina tại World Cup 2022.

Họ sau đó hướng lên khán đài để chia vui cùng CĐV. Theo ước tính, khoảng 35.000 CĐV Argentina đã đến Qatar để ủng hộ đội tuyển.

Messi dẫn đầu đồng đội, nhảy múa cùng nhịp với các CĐV. Sau trận đấu, thủ quân Argentina kêu gọi người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội nhà ở chung kết.

Tại Rosario, CĐV thuê trực thăng, kéo áo đấu khổng lồ của Messi bay trên nền trời Argentina. Sau khi ghi năm bàn, góp ba kiến tạo để đưa đội nhà vào chung kết, Messi chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ quê nhà.

Hàng nghìn CĐV tại Barcelona (Tây Ban Nha) cũng vui mừng với chiến thắng của Messi và đồng đội. Đây là một trong những điểm tụ hội đông người hâm mộ Argentina nhất trên toàn thế giới ở trận bán kết tối qua.

CĐV Argentina tại Buenos Aires
 
 

CĐV Argentina tại Buenos Aires vui mừng khi đội nhà vào chung kết.

Argentina 3-0 Croatia
 
 

Ảnh: Reuters, AFP, La Nacion