Thứ bảy, 10/8/2024, 09:00 (GMT+7)

6 điểm đến ở Malaysia dành cho du khách thích khám phá

Du khách ưa du lịch trải nghiệm, khám phá có thể tới Kuala Lumpur, Malaka, Penang, Gunung Mulu, núi Kinabalu… khi đến Malaysia.

Đô thị sầm uất

Với du khách thích không khí sôi động của thành phố, Kuala Lumpur là một trong những lựa chọn hàng đầu. Thủ đô của Malaysia cũng là thành phố sở hữu nhiều tòa cao tầng nhất Đông Nam Á. Hai trong số đó là biểu tượng của thành phố: tháp Merdeka 118 và tháp đôi Petronas. Kuala Lumpur cũng vừa được tạp chí TimeOut xếp thứ 7 trong 20 "thủ phủ ẩm thực" ngon nhất thế giới, với đặc sản cơm dừa nasi lemak.

Những điểm đến nổi bật của thủ đô này trung tâm Bukit Bintang, chợ Central Market, quảng trường Độc Lập, thánh đường Hồi giáo Masjid Jamek, chùa Thiên Hậu, chùa Sri Subramaniar Swamy (động Batu)…

Ngoài ra, nơi đây còn có những nơi dành cho du khách thích khám phá như công viên KL Forest Eco Park, công viên chim KL Bird Park, vườn bách thảo Perdana Botanical Garden, trung tâm sáng tạo nghệ thuật Zhongshan Building, hay các quán bar trong phố người Hoa.

Di sản văn hóa

Malaysia có hai thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2008 là George Town (thủ phủ bang Penang) và Melaka (thủ phủ bang Melaka). Với vị trí dọc theo eo biển Malacca, hai thành phố là đầu mối giao thương hơn 500 năm giữa Đông và Tây. Đồng thời, do quá trình thực dân hóa từ các đế quốc Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh từ thế kỷ XVI, hai thành phố sở hữu cảnh quan kiến trúc, văn hóa độc đáo trong khu vực.

Dễ bắt gặp tại trung tâm thành phố là các tòa nhà chính phủ, nhà thờ, quảng trường và công sự của phương Tây. Nếu ở Melaka là các tòa nhà màu đỏ đậm dấu ấn Hà Lan, George Town nổi bật với sắc trắng đặc trưng thời thuộc địa Anh.

Văn hóa nơi đây đậm đà bản sắc Peranakan - cộng đồng lai giữa người nhập cư và dân bản địa, nổi trội là Baba Nyonya, giao thoa giữa người Hoa định cư, người Mã Lai.

Những món ăn nên thử khi đến đây là cơm gà, nyonya laksa, ikan bakar (cá nướng kiểu Bồ Đào Nha).

Di sản thiên nhiên

Bên cạnh di sản văn hóa, Malaysia còn được UNESCO công nhận hai Di sản tự nhiên Thế giới là vườn quốc gia Gunung Mulu và công viên Kinabalu, cùng vào năm 2000.

Vườn quốc gia Gunung Mulu

Vườn nằm tại huyện Marudi, Miri, bang Sarawak. Gunung Mulu sở hữu 295 km hang động rộng lớn bậc nhất thế giới, đỉnh núi gồ ghề, sườn núi dốc, vách đá đẹp, hẻm núi, suối nước nóng, thác nước và tạo thành karst (hiện tượng phong hóa) ấn tượng. Đây là nơi sống của hàng triệu con chim én và dơi, tạo nên những "cuộc thám hiểm" thử thách cho du khách.

Hoạt động nổi bật tại đây là thám hiểm hang động, leo núi, đi bộ xuyên rừng.

Công viên Kinabalu

Đây là vườn quốc gia thuộc bang Sabah, nằm ở phía bắc đảo Borneo, dễ dàng nhận thấy từ xa bởi ngọn núi Kinabalu ở độ cao 4.095 m. Công viên Kinabalu sở hữu thế giới tự nhiên phong phú, với hơn 600 loài cây dương xỉ, 326 loài chim, 100 loài động vật có vú…

Hoạt động nổi bật nơi đây ngoài khám phá môi trường tự nhiên đa dạng với hệ động thực vật kỳ thú, còn có leo đỉnh Mountain Torq qua cung đường via ferrata cao nhất thế giới.

Lễ hội quốc tế

Malaysia là điểm đến thường xuyên của các chương trình nghệ thuật, hòa nhạc và lễ hội âm nhạc quốc tế. Tại Kuching vào khoảng tháng 6 hàng năm, lễ hội âm nhạc quốc tế Rainforest World Music Festival diễn ra, quy tụ đông đảo nhạc sĩ trong nước và thế giới, mang âm hưởng nhạc cụ hòa vang giữa khu rừng già nhiệt đới. Ngoài ra, còn có các buổi hòa nhạc, gặp gỡ người hâm mộ hoặc triển lãm của nghệ sĩ quốc tế như Suho (28/7), Epik High (02/8), Bruno Mars (17/9) và Dua Lipa (23/11).

Bên cạnh đó, các sự kiện thể thao cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ toàn cầu như giải đua motor Malaysian MotoGP (01-03/11), giải chạy Transformers Night Run 2024 (19/10).

Thanh Thư
Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net