VNExpress

Thứ tư, 15/12/2021, 14:48 (GMT+7)

5 cầu thủ được Indonesia kỳ vọng phá lưới Việt Nam

SingaporeIrianto, Dimas, Yudo, Sulaeman và Jaya là những gương mặt được các tờ báo thể thao Indonesia "chọn mặt gửi vàng" trước trận Việt Nam ở AFF Cup 2020 hôm nay.

Rachmat Irianto (số 13). Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Irianto đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Indonesia tại AFF Cup 2020, cùng có hai bàn như nhạc trưởng Evan Dimas. Dù chỉ cao 1m73, hai bàn của Irianto đều đến từ những pha đánh đầu.

"Những gì Irianto thể hiện có thể giúp ích cho Indonesia trước Việt Nam", tờ Bola nhận xét. "Hai bàn thắng vừa qua đã thể hiện năng lực của cầu thủ đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya. Anh cũng biết cách hạn chế sức tấn công của đối phương, nhờ những phẩm chất tuyệt vời của một tiền vệ phòng ngự. Irianto tắc bóng và cắt bóng tốt, là máy quét trước hàng phòng ngự với khả năng phán đoán đường lên bóng của đối thủ".

Evan Dimas. Với kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ 26 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tấn công, từng ghi 9 bàn trong 36 trận cho Indonesia. Tại giải lần này, anh được HLV Shin Tae-yong trao băng thủ quân với hy vọng sẽ dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ của Indonesia.

"Dimas đang có những màn trình diễn hoàn hảo", Bola viết. "Đóng góp một bàn và một kiến tạo ở trận thắng Campuchia, anh không những là thủ quân mà còn là nền tảng tấn công của Indonesia. Ở trận thắng Lào, vai trò của Dimas còn rõ ràng hơn. Anh cũng ghi một bàn trong chiến thắng tưng bừng 5-1".

Tịt ngòi trong các trận gặp Việt Nam, nhưng Dimas từng lập công ở trận giao hữu thua Oman 1-3 và hòa Thái Lan 2-2 tại vòng loại thứ hai World Cup giữa năm 2021.

Kushedya Yudo: Qua chín trận ở ĐTQG, tiền đạo cánh 28 tuổi chưa ghi bàn nào. Vai trò chủ yếu của anh là mở rộng không gian và kiến tạo cho đồng đội.

Tuy nhiên, theo tờ Suara, Yudo hoàn toàn có thể là một bất ngờ trong trận gặp Việt Nam. HLV Shin có thể đổi vị trí để cầu thủ từng ghi 32 bàn trong 100 trận cấp CLB tiếp nhận nhiều cơ hội hơn. Yudo cũng có khả năng hưởng lợi khi nhận thêm sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ mạnh của Indonesia.

Irfan Jaya: Chơi ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng đóng góp vào việc ghi bàn của Jaya là khá lớn. Cầu thủ 25 tuổi thường xuyên đi bóng xuyên qua hàng thủ đối phương và dứt điểm sắc bén trong vòng cấm.

Jaya đã ghi một bàn tại AFF Cup 2020: nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Lào. Tiền vệ CLB PSS Sleman thậm chí được chọn là Cầu thủ hay nhất trận đó.

Witan Sulaeman (số 14): Giống Jaya, năng lực ghi bàn của Sulaeman cũng rất tốt.

Vũ khí chính của tiền đạo cánh 20 tuổi là tốc độ và tinh thần thi đấu máu lửa. Sulaeman đã đóng góp ba bàn trong chín trận chơi cho Indonesia. Trong các buổi tập với đội tuyển, cầu thủ trẻ của CLB Ba Lan Lechia Gdansk cũng thường xuyên phô diễn những pha dứt điểm đẳng cấp.

Vĩnh San - Ngọc Tuấn
Ảnh: PSSI, AFF Cup