2.500 người chạy bộ gây quỹ tại quận 7

TP HCMHọc sinh, giáo viên, công chức và người yêu thể thao cùng chạy 3 và 5km, góp quỹ cộng đồng tại giải đấu "Kết sức mạnh - Nối thành công", chiều 7/10.

Quảng trường Trung tâm Hành chính quận 7 sôi động trong chiều 7/10 khi hàng nghìn người yêu thể thao đổ về hòa theo tiếng nhạc, khởi động cho giải chạy "Kết sức mạnh - Nối thành công". 2.500 VĐV dự giải chủ yếu là học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên các cơ quan và người dân trong quận.

Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội "Chuyển đổi số - Không gian Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023" do UBND quận 7 tổ chức trong hai ngày 6-7/10.

Đúng 16h, hơn 1.000 VĐV chạy 3km xuất phát. Cự ly ngắn, vừa sức cho những người chưa từng tham gia các giải chạy, người cao tuổi và trẻ em. Đúng 10 phút sau, các VĐV 5km bắt đầu.

Đường đua đưa các VĐV qua những tuyến đường nội khu xanh mát của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây được xem là dấu ấn trong hành trình phát triển của quận 7 khi từ vùng đầm lầy trở thành một trong những đô thị kiểu mẫu tại Việt Nam.

Giải chạy có sự tham gia của ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7.

Ban tổ chức không đặt nặng thành tích, đề cao tính kết nối. Giải còn tạo ra không khí sôi nổi cho các đơn vị, cơ quan trên địa bàn, góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao, phong trào rèn luyện sức khỏe.

Một nhóm runner là nhân viên khu chế xuất Tân Thuận cùng nhau tham gia 5km. Nhóm không chạy nhanh, chủ yếu đi bộ, tận hưởng không gian sôi động trên đường đua.

Ban tổ chức bố trí hai trạm tiếp nước suối, điện giải Revive dọc đường đua. Các trạm giúp runner nạp lại năng lượng để hoàn thành hành trình. Ngoài các trạm nước, VĐV tham gia giải nhận được chăm sóc y tế từ FPT Long Châu. Đơn vị cung cấp sản phẩm sơ cứu y tế, bình xịt lạnh cho runner, hỗ trợ giảm đau nhức, chống viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Gia đình anh Phương Trầm là viên chức tại quận 7. Cả hai luôn xuất hiện trong hình ảnh cosplay khi chạy tất cả các giải tại Việt Nam. Điều này, theo anh, để lan tỏa niềm vui, sự tích cực đến cộng đồng.

Một nhóm runner nắm tay nhau khi chinh phục 5km. Đây là các thành viên của nhóm chạy nổi tiếng Phú Mỹ Hưng Runners.

Hai nữ nắm tay nhau suốt quãng đường 3km. Sau khi về đích cả hai tiếp tục nắm tay nhau đi khắp không gian sự kiện.

Hoàn thành đường đua, runner nạp lại năng lượng với sữa hạt Super Nut từ Vinamilk.

Sau hơn một giờ thi đấu, "Kết sức mạnh - Nối thành công" khép lại với nhiều cảm xúc vỡ òa khi đây mới là lần đầu thi chạy của phần lớn người tham gia.

Bên cạnh giải chạy offline, ngày hội "Chuyển đổi số - Không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023" còn có giải chạy online. Ban tổ chức cho biết toàn bộ tiền thu được từ giải ủng hộ cho quỹ "Nghĩa tình quận 7 - Sẻ chia yêu thương" dùng cho các hoạt động phát triển cộng đồng, thúc đẩy thể thao toàn dân.

Giải chạy gây quỹ quận 7
 
 

Tổng quan giải chạy "Kết sức mạnh - Nối thành công". Video: Hoàng Thanh - Tuấn Việt

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần - Thanh Tùng

379863354-785883483290838-24953626485246