Trở về Số Hóa

Thứ sáu, 17/6/2022, 18:00 (GMT+7)

10 lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc 2022

10 lãnh đạo công nghệ trẻ được VnExpress vinh danh có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực blockchain, AI, chuyển đổi số...

Nguyễn Hữu An là đồng sáng lập và CTO của Công ty công nghệ SotaTek, một trong những công ty phần mềm và blockchain nổi bật tại Việt Nam. Sau bảy năm, từ 2015, SotaTek phát triển từ một startup nhỏ với 20 nhân viên thành doanh nghiệp với trên 750 người.

An và các đồng nghiệp xây dựng thành công mô hình đóng gói các sản phẩm như Launchpad và Exchange. Tính đến 2022, launchpad do SotaTek phát triển đã trở thành bệ phóng thành công hơn 60 dự án, ATH ROI trung bình hơn 3.000%, đồng thời một "siêu dự án" do SotaTek xây dựng cho khách hàng tại Malaysia đã phục hơn 3,6 triệu người dùng.

Trần Vũ Anh có bằng Tiến sĩ về AI tại Nhật Bản và là người đam mê công nghệ trí tuệ nhân tạo. Anh có kinh nghiệm trong việc xây dựng các đội ngũ công nghệ hoàn chỉnh, đồng thời ứng dụng AI một cách sáng tạo và hiệu quả và các lĩnh vực trong đời sống.

Trần Vũ Anh từng đảm nhận vị trí CTO ở nhiều start-up về AI thành công như Logivan và Waves. Đến năm 2020, Vũ Anh sáng lập và làm giám đốc điều hành của SSSMarket, một nền tảng chia sẻ sản phẩm thời trang, sử dụng AI để gợi ý sản phẩm và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.

Vũ Hồng Công là CEO và Co-founder của Miichisoft, chuyên cung cấp dịch vụ gia công, xuất khẩu phần mềm (ITO) với khách hàng chính là các tập đoàn lớn tại Nhật Bản.

Sau bốn năm, Vũ Hồng Công dẫn dắt Miichisoft trở thành một doanh nghiệp với trên 170 người và hai văn phòng tại Việt Nam và Nhật Bản. Anh cũng thành công trong việc chuyển đổi Miichisoft từ một công ty ITO thành nhà tư vấn giải pháp và cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, phục vụ các khách hàng trong và ngoài nước.

Nguyễn Việt Dũng là CTO của Krystal, một "siêu ứng dụng" giúp người dùng quản lý các tài sản số một cách hiệu quả, hỗ trợ đa nền tảng, thu hút hơn 100 nghìn người dùng hàng tháng. Anh cũng là người nhận được số lượt vote cao nhất trong vòng bình chọn năm nay.

Ngoài blockchain, Dũng còn có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như lập trình full-stack, data, AI, đồng thời có khả năng xây dựng một đội ngũ công nghệ mạnh, sánh tầm thế giới và đưa công ty phát triển theo hướng tech-driven đúng nghĩa. Anh cũng từng sáng lập Etheremon - một trong những game NFT đầu tiên và có nhiều người chơi nhất trên thế giới vào năm 2017.

Lê Đại Dương là Giám đốc công nghệ của BHO Network, một trong những dự án blockchain nổi bật tại Việt Nam. Tại đây, Dương cùng đội ngũ đã xây dựng một nền tảng blockchain đa chuỗi trên Substrate Framework, cung cấp giao thức tài chính phi tập trung cũng như các ứng dụng DApps, mục tiêu phát triển một hệ sinh thái giúp kết nối thế giới thực và không gian metaverse.

Trước khi tham gia lĩnh vực blockchain, Lê Đại Dương từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, Fintech, đồng sáng lập một số mạng xã hội như Guu.vn, Polariis, quản lý dự án và kỹ sư AI tại AI Tokyo Lab & AWL.

Nguyễn Hữu Linh là CEO của Beetsoft, công ty chuyên về dịch vụ CNTT, xuất khẩu và tư vấn phát triển phần mềm. Anh có gần 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản với vị trí kỹ sư phần mềm và 8 năm kinh nghiệm điều hành nhiều startup như Beetsoft, Best Innovators, Capichi.

Công ty Beet Innovators chuyên về giải pháp AI dựa trên xử lý ảnh do Linh làm Phó chủ tịch hiện đã đã triển khai cho hơn 500 trăm khách hàng từ khối chính phủ, ngân hàng, công ty lới tới các công vừa và nhỏ, phục vụ hơn 30.000 người dùng hàng ngày thông qua các nền tảng của công ty.

Giang Thiên Phú là nhà sáng lập kiêm CEO của Callio - Giải pháp tổng đài thông minh tích hợp quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Phú cùng đội ngũ xây dựng Calio trở thành giải pháp công nghệ được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, giúp xử lý hàng trăm nghìn giao dịch, hàng chục nghìn mã đại lý

Sản phẩm ứng dụng AI trong tổng đài ảo, đồng thời tích hợp sẵn quy trình chăm sóc khách hàng như qua telesale, SMS Brand Name, Email cùng tính năng quản lý nhân viên bằng KPI. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng như tăng doanh thu.

Lê Minh Quân là người sáng lập kiêm kiến trúc sư trưởng của akaMES - nền tảng giúp kết nối toàn bộ các bộ phận của một nhà máy. Trước đó, anh là từng nhân sự công nghệ tiêu biểu tại tập đoàn FPT, tham gia chỉ huy nhiều dự án chuyển đổi số lớn tại Mỹ và châu Âu.

akaMES do Quân tham gia phát triển giúp thống nhất dữ liệu, hỗ trợ tính toán chi phí, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện các sai sót trên dây chuyền sản xuất để có kế hoạch thay đổi phù hợp. Sản phẩm được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn trong và ngoài nước, giúp tiết kiệm 70-80% lượng giấy tờ, tăng hiệu quả công việc 30-40% tại các nhà máy.

Phạm Đức Thành hiện là CTO của NextPay, công ty công nghệ chuyên về giải pháp thanh toán và tài chính toàn diện cho các cửa hàng. Trước đó anh từng giữ vị trí CTO tại Ví điện tử và Cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng 2.0, Vimo và mPOS.

Đức Thành hơn 12 năm kinh nghiệm thiết kế và phát triển các ứng dụng cho doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực thanh toán. Anh góp phần đưa công nghệ thông tin vào đời sống hàng ngày của người dùng, giúp tiện lợi hóa từng hoạt động nhỏ của mỗi cá nhân.

Lê Anh Tiến là đồng sáng lập và CEO công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam, với sản phẩm là các bot hỗ trợ bán hàng tự động, hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Dưới sự điều hành của Tiến, Chatbot Việt Nam từ một công ty khởi nghiệm nhỏ đã vươn lên thành doanh nghiệp được định giá triệu USD, có mặt ở ba quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Philippines với hơn 10 triệu người dùng, với khách hàng là nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Bình chọn Lãnh đạo công nghệ trẻ là chương trình được VnExpress tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm những tài năng dưới 35 tuổi, là người Việt Nam, có thành tích nhất định trong lĩnh vực công nghệ.

Các lãnh đạo công nghệ trải qua ba vòng, gồm Sơ loại, Bình chọn và Phỏng vấn. 10 gương mặt được vinh danh là những người đạt điểm cao nhất, trong đó có 30% điểm bình chọn của độc giả và 70% điểm phỏng vấn từ Ban giám khảo.

Lưu Quý

Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)