Nếu chỉ quan niệm côn dùng để vào số sẽ không thể hiểu được cái thú của người đi xe côn tay hoặc số sàn.
Xe tay ga khi hoạt động bị ì, có tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống truyền động, giật, trượt đai và gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là những dấu hiệu cho thấy dây đai cần kiểm tra, thay thế.
Những chiếc scooter có gầm thấp, khi đi vào đường ngập nước dễ bị nước tràn vào hộp số, có thể làm hỏng bộ truyền lực.
Bạn tôi mượn xe tôi để đua, 1.8 thôi. Chẳng may bị cháy bố côn, vả lại bố côn cũng mòn nên tôi thay mới. Sau khi thay xe có hiện tượng về số rất cứng sượng và hầu như là không thể, chỉ khi nào đi với tốc độ chậm thì mới về được (Huỳnh Tiên).
Chẩn đoán hư hỏng xe dường như là nhiệm vụ bất khả thi với dân "ngoại đạo" nhưng nếu có thể hãy suy nghĩ nó giống như việc đoán bệnh của chính cơ thể.
Em đang học đi xe máy. Một số người khuyên nên vào số 3 trước rồi khởi động, sau đó vít ga từ từ để xe chạy. Nhưng nghe nói khởi động cách này rất hại xe (Bích Ngọc)
Tôi chạy Wave RSX 100 được 4 năm. Xe hiện khá lì nên tôi mang đi sửa, thợ nói cần dán lại côn hết 300.000 đồng hoặc thay côn mới giá 1 triệu (Lê Quyền).
Tôi có thói quen cứ dừng đèn đỏ là chuyển số từ D sang N. Nhưng một vài người lại khuyên không nên làm như vậy vì có của số N rất yếu. Không biết thực hư thế nào mong được mọi người tư vấn (Mạnh Quân).
Nếu vượt quá giới hạn này sẽ làm gia tăng độ phức tạp, trọng lượng và không thể bù lại hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, Tổng giám đốc ZF Friedrichshafen ông Stefan Sommer nêu quan điểm.
Xe xuống dốc ở tốc độ 100 km/h có thể chuyển từ D về số 3 hoặc 2 để giảm tốc xe thay vì phanh được không? Tôi mới chạy xe số tự động, chưa có nhiều kinh nghiệm mong được diễn đàn tư vấn giúp (Phan Hiếu).
Tôi thấy đi xe máy phanh tay an toàn hơn xe máy phanh chân. Xe máy phanh chân thường là xe số, côn tay hoặc công suất lớn. Xe phanh hoàn toàn bằng hai tay thường là xe ga, xe công suất nhỏ (Nguyễn Quang Lập).
Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Tôi đi Toyota Altis số sàn, gần đây mỗi khi cắt côn nhưng chưa vào số mới thường nghe tiếng rít ga nhẹ. Trước kia xe chưa có hiện tượng này. Xin hỏi xe đang gặp vấn đề gì? Chân thành cảm ơn (Tuấn Minh).
Xe mình bữa trước mòn chổi than máy đề nên phải đạp. Không hiểu sao chỉ đạp mà gãy cả ốc chỉnh côn, vào số xe bị giật và không về mo được (Kenium Đoàn).
Sử dụng đúng các chức năng trên xe số tự động giúp người lái thoải mái, tự tin hơn rất nhiều, kinh nghiệm của độc giả N Thường.
Em dự định mua xe, đang băn khoăn giữa dòng tay ga (Honda Air Blade) và côn tay (Yamaha Exciter GP). Em chưa có nhiều kinh nghiệm đi hai loại xe này mong các bác chỉ giúp ưu điểm của chúng (Lê Hiền).
Tôi mới lái xe, côn phanh chưa quen nên nhiều đoạn lên dốc dễ bị lùi nên cuống. Gần đây tôi chạy kiểu với dốc không quá cao là đi số 1, khi dừng giữa dốc thì phanh chân, nhưng chân côn vẫn giữ nguyên không cắt hết (Cường).
Gia đình em mới mua Kia Morning số tự động 4 cấp. Em chưa biết thao tác như thế nào cho đúng kể từ khi khởi động cho đến khi dừng. (Nguyễn Văn Ba)
Mỗi khi vào số, rồi nhả côn, tôi có cảm giác côn khực khực, không được trơn tru. Cho hỏi đó là bệnh gì? Cách khắc phục ra sao? Giá cả bao nhiêu? Cám ơn các bác (Trần Đăng Phong).
Tôi chạy Honda Civic được 2 năm, gần đây xe có hiện tượng kêu két két. Mong các bạn chỉ giúp nguyên nguyên và cách xử lý. Chân thành cảm ơn! (Lê Huy Tý)