Khi xem mục tư vấn, tôi thấy các bạn khuyên nên lấy gió ngoài (trừ trường hợp đường nhiều bụi, khói...) nếu không sẽ thiếu oxy gây mệt mỏi. Vậy điều hòa tự động trên Camry có nhất thiết phải lấy gió ngoài? (Đinh Đức Thịnh)
Tôi đang sử dụng xe Lanos SX 2004. Khi bảo dưỡng định kỳ tôi có yêu cầu kiểm tra và thay lọc gió cabin nhưng thợ máy nói xe này không có lọc gió. Mọi người biết về xe này xin tư vấn giúp có lọc gió hay không (Nguyễn Minh Hoàng).
Trong số tay hướng dẫn cách tháo lắp và vệ sinh lọc gió điều hoà rất rõ nhưng khi tháo không thấy. Hỏi đại lý Toyota Hoàn Kiếm bảo đời này không lắp. Đặt mua hàng khất lần khất lượt. Ra ngoài mua không có. Bạn nào biết chỉ dùm tôi (Tuấn Hưng).
Tôi đang lái Honda Accord đời 93, thường chở hai bé con đi chơi. Hệ thống máy lạnh rất tốt, thậm chí trời mưa phải tắt vì sợ hai bé lạnh. Khi tắt, chạy được khoảng 4-5 phút thì kính trước mờ, thấy rõ vết lau. Xin các bạn chia sẻ cách xử lý (Nguyên Vũ).
Tôi đang sử dụng Morning SLX 2009, nhập khẩu nguyên chiếc, đi dưới 1.000 km. Thỉnh thoảng điều hòa phát ra khí gì đó rất khó chịu, thậm chí cay chảy nước mắt (đặc biệt lúc mới khởi động). Xin mọi người chỉ giúp nguyên nhân và cách khắc phục (Lê Ngọc Quyên).
Nhờ các bác chỉ dùm cách sử dụng điều hòa nhiệt độ. Khi nào sử dụng chế độ lấy khí bên ngoài, khi nào sử dụng tuần hoàn khí bên trong. Ưu nhược điểm hai chế độ đó như thế nào? (Nhất Nguyên)
Tôi đang đi chiếc Camry 2.4 đời 2004 (được 80.000 km). Hai tuần nay bật điều hoà thỉnh thoảng lại thấy hơi nước phun ra từ cửa gió (điều hoà vẫn mát). Nhìn xuống gầm xe thì thấy nước đường thoát điều hoà chảy ra rất ít. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục (Lê Mạnh Phong).
Xe của tôi dạo này hay phải đậu dưới trười nắng, mặt đồng hồ tốc độ có hiện tượng như là bị ố. Vậy xin hỏi có cách nào hạn chế ảnh hưởng giải quyết việc này. Tôi sợ nếu cứ để vậy thì toàn bộ mặt kính sẽ bị mờ (Jack Rabbit).
Tôi có chiếc Toyota Camry 2.2 đời 2001. Hiện nay, xe có hiện tượng mờ chân kính trước khi chạy điều hoà. Đã vào gara nhưng vẫn không xử lý được. Bác nào biết cách xử lý xin chỉ giúp. Xin cảm ơn (Trần Văn Hiền).
Xe chạy trời mưa hoặc lạnh đóng kín cửa kính mà không bật máy lạnh thì sẽ có hiện tượng kính lái bị mờ. Xin hỏi có cách nào mà không cần bật điều hòa vẫn khắc phục hiện tượng như trên không? (Minh Nguyễn).
Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm với những ai đang chạy Yaris xuất Trung Đông. Các bạn lưu ý là sáp thơm và nước hoa để trong xe sẽ làm hỏng cách quạt máy lạnh, phải thay mới, khá đắt, khoảng 4 - 5 triệu đồng (Nguyễn Bảo Châu).
Tôi mới nhận Isuzu Trooper máy xăng 3.2. Mấy bữa nay thời tiết nóng bật điều hoà không thấy mát, kể cả khi chạy quốc lộ. Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp cách sửa chữa và địa chỉ tin cậy để khắc phục (Nguyễn Vũ Quang).
Tôi mới mua Vivant AT. Vì mới lần đầu sử dụng nên không biết khi khởi động thì tắt hay để máy lạnh ở chế độ mở. Nếu máy lạnh mở thì bị ảnh hưởng gì. Có nhanh hết bình ắc-quy không? (Phạm Duy)
Tôi đi Camry 2007 nhập khẩu. Gần đây thỉnh thoảng có hiện tượng máy lạnh bật lên có mùi hôi rất khó chịu, nhất là mưa hoặc ẩm mấy hôm liền. Đã thay lọc điều hoà nhưng không hết. Nhờ các bạn tư vấn nguyên nhân và cách khắc phục (Lê Vĩnh Cường).
Máy lạnh xe Camry đời 88 của tôi rất tốt nhưng lại có tật cứ bị phơi nắng khoảng 30 phút là động cơ máy lạnh không hoạt động (chỉ chạy quạt gió). Chỉ khi để máy thật mát thì máy lạnh mới hoạt động bình thường (Vũ Huy Thuận).
Tôi đang sử dụng chiếc Honda Civic 2.0. Sáng sớm, khi mở điều hòa hoặc trời mưa rồi tạnh, xuất hiện hơi nước đọng trên cửa số phía bên lái mà không lau từ phía trong được. Muốn lau phải kéo cửa xuống nên quan sát khó khăn. Xin các bạn tư vấn để khắc phục (Minh Trang).
Nguyên nhân chính khiến điều hòa không hoạt động hoặc yếu là do rò rỉ chất làm lạnh, máy nén kẹt, thiếu dầu hoặc hỏng bộ điều khiển. Máy lạnh hiện đại nhỏ và hiệu quả hơn, tuy nhiên, khi gặp sự cố nó cũng hỏng nhanh hơn.
Hệ thống làm mát đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt và hoạt động ổn định. Những vấn đề chủ yếu của hệ thiết bị này là rò rỉ chất làm mát ra ngoài hoặc vào động cơ, chất làm mát bị quá nhiệt gây sôi và bơm yếu hoặc không hoạt động.