Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 9/3/2017, 15:19 (GMT+7)

Đà Nẵng dọn dẹp vỉa hè bằng búa tạ, xà beng

Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) với sự hỗ trợ của công an, đã mang búa tạ và xà beng đi đập bỏ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè trên đường Bạch Đằng.

Sắp xếp lại vỉa hè trên tuyến đường kiểu mẫu ở Đà Nẵng
 
 

 

Sáng 9/3, Đội quy tắc đô thị (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với sự hỗ trợ của công an, đã đồng loạt ra quân sắp xếp lại vỉa hè đường Bạch Đằng - tuyến đường được xem là bộ mặt của đô thị Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng đem theo xà beng, búa đã đập bỏ những bậc cấp do các hộ dân, công ty, ngân hàng tự ý xây dựng trên vỉa hè.

Một khách sạn trên đường Bạch Đằng tự ý xây gờ cho xe đi vào tầng hầm đã bị Đội quy tắc đô thị đập bỏ. Do việc xử lý vỉa hè vào giờ cao điểm, lưu lượng xe qua lại đông, nên cảnh sát giao thông có mặt để hỗ trợ lực lượng quy tắc đô thị.

Nhiều cơ sở, nhà hàng được nhắc nhở và yêu cầu cam kết gỡ bỏ những biển hiệu treo không phù hợp. 

Ông Lê Anh, Chủ tich UBND quận Hải Châu, cho biết sau tuyến đường Bạch Đằng, lực lượng quản lý đô thị sẽ tiếp tục xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở 13 tuyến đường khác. "Chúng tôi sắp xếp lại vỉa hè, chứ không đòi lại vỉa hè", ông nói.

Khi lực lượng chức năng dỡ bỏ phần bậc xây thêm trên vỉa hè, nhiều phương tiện gặp khó khăn trong quá trình di chuyển vào trụ sở làm việc hay khách sạn, vì phần gờ giữa vỉa hè và đường Bạch Đằng được lát đá, dễ trơn trượt.

Khu vực trước cửa chợ Hàn, nhiều tiểu thương dựng kín xe máy, đã được quy tắc đô thị nhắc nhở.

Tuy nhiên khi vắng bóng quy tắc đô thị, nhiều người lại để xe tràn xuống đường, bít hết lối của người đi bộ. Thậm chí còn có người chạy xe ngược chiều.

Trên đường Trần Phú (song song với đường Bạch Đằng), nhiều du khách khá vất vả di chuyển do một số đoạn phần vỉa hè dành cho người đi bộ quá nhỏ, nhiều phương tiện lấn chiếm.

Một du khách người Hàn Quốc khá vất vả mới vượt qua được "chướng ngại vật" trước trường mầm non Ánh Dương (đường Trần Phú), do đoạn đường này nhiều xe ôtô đậu đỗ và trên vỉa hè là một trụ điện lớn, nhiều thùng rác án ngữ.

Trên đường Phan Đình Phùng cũng thuộc địa bàn quận Hải Châu, cách trụ sở công an quận chừng vài chục mét, một quán cơm ngang nhiên đặt bàn ghế chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

Lãnh đạo quận này khẳng định, quan điểm của quận là tuyên truyền, cho người dân ký cam kết về việc không lấn chiếm vỉa hè, nhưng sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Nguyễn Đông