Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 4/5/2017, 09:48 (GMT+7)

Cầu 75 tỷ xây giữa chừng bỏ hoang ở Thanh Hoá

Dự án cầu Bến Kẹm bắc qua sông Mã (Thanh Hoá) có tổng vốn đầu tư hơn 75 tỷ đồng, nhưng sau khi khởi công được ít tháng và đã chi hết 30 tỷ thì bỏ hoang 4 năm nay.

Cây cầu hơn 75 tỷ xây giữa chừng bỏ hoang ở Thanh Hoá
 
 

 

Dự án cầu Bến Kẹm bắc qua sông Mã, nối hai xã Điền Lư và Lương Ngoại, huyện Bá Thước, được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt năm 2009 với tổng vốn đầu tư hơn 75 tỷ đồng.

Công trình này nằm trong dự án giao thông đến trung tâm các xã chưa có đường ôtô ở miền Tây Thanh Hóa.

Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải, đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc. Thời gian thi công dự kiến kéo dài 2 năm, bắt đầu từ tháng 3/2013.

Từ khi khởi công đến nay đã hơn 4 năm, nhưng công trình chưa hoàn thành. Hiện nhà thầu mới đổ bê tông 4 trụ, 7 thanh dầm…

“Mấy tháng đầu sau lễ khởi công, công nhân và kỹ sư về làm việc rất khẩn trương. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, họ rút đi không hiểu vì lý do gì”, một người dân địa phương nói.

Sắt thép trên mố cầu đã hoen gỉ, hư hỏng sau thời gian dài phơi mưa nắng.

Căn nhà tạm được xây dựng làm nơi nghỉ ngơi, chứa đồ đạc cho công nhân, kỹ sư hiện bỏ hoang không người trông giữ. Cạnh đó là chiếc máy lu và máy xúc bị bỏ lại, cỏ dại mọc um tùm xung quanh.

Nguyên vật liệu cơ khí, sắt thép phục vụ dự án phơi nắng, phơi sương.

Lãnh đạo UBND huyện Bá Thước cho biết, lâu nay người dân mong mỏi có một cây cầu bắt qua sông Mã trên tuyến đường huyết mạch nối 7 xã vùng cao của huyện Bá Thước và nối các huyện miền núi Thanh Hóa với đường Hồ Chí Minh... Huyện đã nhiều lần làm văn bản đề nghị tái khởi động dự án, tuy nhiên đến nay chưa được giải quyết.

Ông Đoàn Khả Phú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông 3 (Sở giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa) cho biết, công trình cầu Bến Kẹm đạt khối lượng 45%, đã chi hết 30 tỷ nhưng ngừng thi công từ cuối tháng 7/2013.

"Dự án tạm dừng do không bố trí được nguồn vốn", ông Phú nói và cho hay vừa qua một doanh nghiệp địa phương có văn bản xin được tiếp tục đầu tư phần còn lại cầu Bến Kẹm theo hình thức BOT, nhưng UBND tỉnh chưa phản hồi.

Lê Hoàng