Chủ nhật, 5/5/2024
Thứ bảy, 6/12/2014, 17:22 (GMT+7)

3.000 người hiến máu trong Ngày hội Tình nguyện Quốc gia

Sáng 6/12, hàng nghìn người dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia được tổ chức ở Hà Nội. Có khoảng 3.000 người tham gia hiến máu phục vụ cho dự phòng cứu chữa người bệnh trong dịp Noel và Tết dương lịch.

Kỷ niệm 15 năm phong trào tình nguyện (2000 - 2014), tôn vinh đóng góp của tình nguyện viên cho cộng đồng, Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2014 tổ chức tại công viên Hòa Bình (Hà Nội) thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia. Khu vực hiến máu có khoảng 3.000 người đăng ký tham gia.

Tranh thủ ngày cuối tuần, vợ chồng anh Hùng, chị Nga đưa con gái 2 tuổi đi chơi công viên."Vợ chồng mình đều đăng ký tham gia hiến máu, đang chờ đến lượt mà đông người quá", chị Nga cho biết.

Theo số liệu của Viện Huyết học và truyền máu trung ương, trên 70% người hiến máu là sinh viên, học sinh nên lượng máu thường thiếu vào mùa hè (tháng 5 đến tháng 9) và dịp Tết (tháng 12 đến tháng 2). Năm 2013, cả nước tiếp nhận 909.000 đơn vị máu, trong đó hiến máu tình nguyện chiếm hơn 95%.

Máu sau khi hiến sẽ được bảo quản, sàng lọc ở Viện Huyết học và truyền máu trung ương, sử dụng cho các ca phẫu thuật, cấp cứu, bệnh thiếu máu... Trong ngày tình nguyện năm nay, Ban Tổ chức hy vọng tiếp nhận được 2.500 đơn vị máu phục vụ cho dự phòng cứu chữa người bệnh trong dịp Noel và Tết dương lịch.

Các bạn trẻ hào hứng vẽ trái tim hồng, biểu tượng cho hành động hiến máu nhân đạo cao đẹp.

Nhiều câu chuyện tình nguyện nổi bật trong năm 2014 được chia sẻ với cộng đồng. Trần Ngọc Phương Minh, học sinh lớp 12 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam kể về triển lãm ảnh "Đi qua chiến tranh" được công chúng Thủ đô đón nhận vào hồi tháng 8 vừa qua. Để có được 50 bức ảnh triển lãm, Minh cùng các bạn khác trong nhóm đã có chuyến đi thực tế về Quảng Trị, tiếp xúc và ghi nhận nhiều câu chuyện, số phận các nạn nhân của chiến tranh. Thông qua triển lãm, những người trẻ chưa tròn 18 tuổi mong muốn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với nỗi đau hậu chiến, gửi thông điệp hòa bình và mong ước về cuộc sống không còn chiến tranh.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện được tuyên dương trong dịp này. Đặc biệt, Hội thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp cho phong trào tình nguyện quốc gia.

Đại diện các tổ chức tình nguyện trong nước và quốc tế cùng thả chim bồ câu nguyện ước hòa bình. Chủ đề của ngày hội tình nguyện năm nay được Liên Hợp Quốc phát động trên toàn cầu là "Sự tham gia của mọi người" với thông điệp "Tình nguyện làm nên sự thay đổi".

Không khí ngày hội trở nên sôi động hơn với những ca khúc Cám ơn tình yêu, Bay của ca sĩ Thủy Đặng.

Sự xuất hiện của nghệ sĩ Tự Long với màn nói chuyện hài hước, tạo nên nhiều tiếng cười.

Ở mỗi khu vực, các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thu hút các bạn trẻ tham gia.

Nụ cười của một tình nguyện viên trong ngày hội của những người trẻ.

Trong khuôn khổ ngày hội, các tình nguyện viên còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như: chương trình kêu gọi chống bạo lực giới, hoạt động tuyên truyền về chống buôn bán người và giới thiệu đường dây tố giác hành vi buôn bán người, quyên góp sách vở từ thiện vì học trò vùng cao...

Hoàng Phương