Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 13/5/2015, 11:56 (GMT+7)

Kỷ yếu vui nhộn của cô và trò chuyên Hùng Vương

Kỷ yếu của học sinh lớp 12 Địa - THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) thực hiện cùng cô chủ nhiệm Trần Mỹ Hằng mang đến không khí vui nhộn, hồn nhiên.

Khi những cành hoa phượng nở đỏ rực khung trời, báo hiệu mùa chia tay sắp tới, các khóa học sinh lớp 12 lại bồi hồi. Để ghi lại những thời khắc đẹp tươi ấy và tạo thêm kỷ niệm khó quên trước khi chia tay mái trường, cô trò lớp 12 chuyên Địa - THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đã thực hiện một kỷ yếu độc đáo. Bộ ảnh được chụp ngay tại ngôi trường đang rực sắc phượng đỏ của các em.

Lớp 12 Địa - THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) có 34 học sinh, trong đó nữ chiếm áp đảo với 24 bạn. Chủ nhiệm lớp là cô Trần Mỹ Hằng - giáo viên môn Địa lý - 31 tuổi.

"Tuy còn trẻ nhưng cô Hằng có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và chăm lo cho lớp chúng em. Những bài giảng của cô rất logic, dễ hiểu. Năm học vừa qua 6 học sinh của cô đạt giỏi quốc gia môn Địa lý, trong đó có một giải Nhất", Bùi Hải, học sinh lớp 12 Địa chia sẻ.

Các học sinh lớp 12 chuyên Địa cho biết, cô chủ nhiệm rất tâm lý và trẻ trung. Nhiều lúc nói chuyện, cô dùng ngôn ngữ của giới trẻ cho gần gũi với học trò. Giọng giảng bài của cô cũng thi thoảng được biến tấu, thay đổi, tạo không khí thoải mái cho lớp học. Để chụp được bức ảnh quát mắng học sinh này, các trò lớp 12 Địa đã phải động viên mãi cô giáo mới đồng ý tạo dáng.

Suốt 12 năm học phổ thông mới có một lần chụp ảnh kỷ yếu nên các thành viên lớp 12 chuyên Địa ai cũng hồi hộp. Cả lớp đã phải cùng nhau lên kế hoạch, nghĩ ý tưởng, chuẩn bị trang phục... trước cả tháng.

Đêm trước ngày đi chụp, cả lớp đã tập trung cắm trại để sáng hôm sau dậy thật sớm cùng chuẩn bị mọi thứ.

Buổi sáng hôm chụp ảnh, trời mưa rất to khiến các học sinh có chút thất vọng và sợ rằng kế hoạch bị đổ bể. May mắn vài tiếng sau, trời hửng nắng và có gió nhè nhẹ, cả lớp lại hối hả thay trang phục đi chụp hình.

Buổi chiều là thời gian sôi động nhất trong ngày chụp kỷ yếu, bởi các em được chơi trò ném bóng nước dưới trời hè nóng bức.

Tạo dáng dưới nắng lâu nên sau buổi chụp hình cả lớp ai cũng mệt nhoài, nhưng cả lớp ai cũng rất vui vì đã cùng nhau tạo thêm những kỷ niệm khó quên.

"Thời gian sắp trôi qua, mùa hè lại đến, cánh 12 chúng mình lại sắp phải chia tay nhau. Tớ hy vọng các bạn lớp 12 chuyên Địa (khóa 2012-2015) sẽ hoàn thành những ước mơ vào giảng đường học... Mãi không quên đi những kỷ niệm đẹp này", lưu bút trước ngày chia tay của một thành viên.

Quỳnh Trang
Ảnh: NVCC