Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 27/7/2017, 18:00 (GMT+7)

Cuộc sống ở Triều Tiên qua ống kính người nước ngoài

Một du khách người Ireland vén bức màn bí ẩn về Triều Tiên cho thế giới thấy cuộc sống thường ngày bình yên ở quốc gia này.

Những người dân Bình Nhưỡng vui cười khi đứng xem cảnh nhảy cầu từ độ cao 10 mét tại công viên nước Munsu, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại thủ đô. 

Hai nữ hướng dẫn viên du lịch tại công viên nước. Các nhóm du khách nước ngoài vào Triều Tiên sẽ có hai hướng dẫn viên người bản xứ và một nhân viên của hãng lữ hành quốc tế đi kèm để đảm bảo khách tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định ví dụ như không được chụp ảnh quân đội Triều Tiên.

Nữ hướng dẫn viên du lịch trong bộ váy Hanbok truyền thống đứng trong một nhà máy công nghiệp nặng. 

Sĩ quan quân đội đứng trước núi Paektu gần biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Đối với người Triều Tiên, đây một địa điểm đặc biệt thiêng liêng vì là nơi lãnh tụ Kim Jong-il sinh ra. 

Một người dân đạp xe trên con phố "Khoa học" gần trường đại học Bình Nhưỡng.

Cuộc sống muôn màu ở Triều Tiên qua ống kính du khách phương Tây
 
 

Video về cuộc sống thường ngày ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nguồn: YouTube.

Nhân viên tại ga tàu điện ngầm "Hào quang" đang ra hiệu cho một chuyến tàu vào bến. Hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Bình Nhưỡng là một trong những hệ thống tàu điện sâu nhất thế giới. 

Một em nhỏ, mặc đồng phục của Đội thiếu niên tiền phong, đi bộ trên đường phố.

"Tôi luôn tò mò về Triều Tiên, nơi rất ít người từng đặt chân đến", Gautham Chandra, sống tại thị trấn Fords, bang New Jersey, Mỹ, cảm thấy thôi thúc bởi khao khát khám phá "đất nước bí ẩn nhất thế giới" đã quyết định đến Triều Tiên và miêu tả chuyến đi "độc nhất vô nhị" và "không thể tin nổi". Chandra nhận xét "người dân địa phương thân thiện và hiếu khách".

Một nhóm người cao tuổi ngồi câu cá bên sông Taedong, con sông lớn chạy xuyên qua thủ đô Bình Nhưỡng.

Khách sạn Ryugyong 105 tầng, đang xây dựng dang dở, nổi bật trên nền trời thủ đô Bình Nhưỡng. Triều Tiên đặt mục tiêu thu hút hai triệu du khách quốc tế vào năm 2020. Bình Nhưỡng thu hút khách nước ngoài với những sản phẩm du lịch như một trường bắn công nghệ cao, nơi du khách có thể săn hổ hoạt hình bằng súng laser. Ngoài ra còn có một trung tâm cưỡi ngựa, một công viên nước, một công viên giải trí có tàu lượn, quầy bán thức ăn nhanh và rạp chiếu phim.

Hàng nghìn sinh viên đại học nhảy múa tập thể trong buổi lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh Triều Tiên. Sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân đến Triều Tiên du lịch sẽ đối mặt với "rủi ro bị bắt và giam giữ trong thời gian dài". Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo, nhiều người Mỹ vẫn không từ bỏ ý định được một lần đặt chân đến Triều Tiên. Vào ngày 21/7, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ngoại trưởng Rex Tillerson đã ra lệnh cấm các công dân nước này đến Triều Tiên.

An Hồng (Ảnh: Shane Horan)