Người gửi: P.T.B
Gửi tới: Ban Vi tính
Tiêu đề: Phản hồi bài viết "Cần mạnh tay quản lý Game Online"
Nhìn thẳng vào vấn đề để giải quyết thì phải thừa nhận VN còn quá yếu kém hạ tầng cơ sở phục vụ cho việc giải trí của người dân. Chúng ta thử dạo quanh thành phố có bao nhiêu cơ sở phục vụ thể thao công cộng, giải trí cộng đồng? Ngay cả nhà văn hóa thanh niên thì cũng chỉ là địa chỉ nói thoảng qua để biết là có tồn tại; một vài sân khấu ca nhạc phục vụ cho hơn 7 triệu dân.
Quan điểm của cá nhân tôi, game online không có gì xấu, việc phát triển nó sẽ kéo theo việc phát triển một hệ thống cung ứng như đường truyền Internet, phát triển game, dịch vụ hỗ trợ, thị trường phần cứng máy tính... Dựa trên sự phát triển này chúng ta hợp tác với nước ngoài gia công game hay phát triển game phù hợp với thị hiếu người VN. Nếu làm được những điều như thế cũng là phát triển một ngành kinh tế đấy chứ.
Tôi là người sử dụng máy tính từ năm 1993 đến nay và cũng đã chơi game nhiều, nhưng gần đây khi game online rộ lên thì tôi chưa chơi một game nào cả, mặc dù em trai tôi chơi ngày đêm. Tuy nhiên tôi nhận thấy nhận định như bạn Thuc2009 có lẽ hơi cực đoan khi cho rằng mọi thứ tác động xấu đến xã hội đều cần phải quản lý thật chặt và cũng cho rằng giới trẻ sẽ tiêu tốn quá nhiều thời gian vào trò chơi mà không lo học hành.
Khi chúng ta đề nghị siết chặt, quản lý thật chặt có nghĩa là hạn chế quyền kinh doanh những gì pháp luật không cấm; chúng ta cho rằng nó tác dụng tiêu cực đến xã hội thì cũng nên có những khảo sát cụ thể đánh giá tác hại của game online đến kinh tế và xã hội. Không thể vì những trường hợp cực đoan và đánh giá cực đoan. Vì thế quản lý chặt hay không, mà chặt là như thế nào trong bối cảnh chúng ta phải điều chỉnh luật pháp và xã hội theo tư duy được phép làm những gì không cấm, là cả một vấn đề.
Cũng cần nhìn nhận rằng người Việt Nam chúng ta có khuynh hướng mang tính số đông. Nhìn lại từ trước đến nay hễ có cái gì mới là ta học theo hay làm cho bằng được, trong kinh doanh sản xuất cũng như trong giải trí mà điển hình là nuôi cá, làm tôm, trồng cây cà phê, điều... Rồi những năm 90 là chơi điện tử trên máy Nintendo và Playstation. Khi Internet mới phổ biến và các tiệm Net mọc lên như nấm, cũng có một làn sóng báo động về việc chat và cũng đòi hỏi giáo dục học đường, sự bảo vệ của gia đình, sự can thiệp của cơ quan chức năng, mà chưa làm được bao nhiêu thì nay lại tới game online.
Ý kiến của ban.