Thứ tư, 24/4/2024

Xét xử vụ án Đồ Sơn

Tái điều tra nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Hải Phòng

Một ngày sau phiên phúc thẩm vụ tiêu cực đất đai ở Đồ Sơn, VKSND Tối cao đã huỷ quyết định đình chỉ điều tra với nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Chu Minh Tuấn (người được “loại" khỏi phiên xử sơ thẩm). Theo một nguồn tin, cơ quan điều tra sẽ sờ gáy một loạt cán bộ từ cấp xã tới thành phố có liên quan đến vụ án này.

'Cấp trên định hướng xét xử, tôi phải theo'

"Tôi đã khá lo lắng khi thực hiện xét xử vụ này. Tất nhiên không ai bảo tôi phải xử thế này, thế nọ. Nhưng đã có những “gợi ý” và “định hướng” xét xử, mình phải tham khảo. Cấp trên đã có đề nghị xin, thì mình làm khác cũng khó", ông Dương Văn Thành, Phó chánh án TAND Hải Phòng, Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm vụ tiêu cực Đồ Sơn, trả lời báo chí.

Báo cáo Thủ tướng những cá nhân can thiệp vụ án Đồ Sơn

Sáng 7/9, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nghe báo cáo về việc lãnh đạo Hải Phòng có các văn bản can thiệp vào vụ án tiêu cực đất đai tại thị xã Đồ Sơn. Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành uỷ, UBND thành phố làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan để xử lý, sớm có kết quả báo cáo Thủ tướng.
>
Bí thư Hải Phòng xin xử nhẹ tội cho quan chức nhúng chàm/ Vụ tiêu cực đất đai Đồ Sơn bỏ lọt tội phạm/

Bí thư Hải Phòng xin xử nhẹ tội cho quan chức nhúng chàm

Trước phiên xử sơ thẩm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận có ý kiến, VKS và TAND Hải Phòng cần tôn trọng quyết định của VKSND tối cao với nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Chu Minh Tuấn (miễn truy cứu trách nhiệm hình sự). Nếu có tình tiết giảm nhẹ, có thể xử phạt các bị cáo dưới khung hình phạt quy định.
>
Vụ tiêu cực đất đai Đồ Sơn bỏ lọt tội phạm/ Lãnh đạo Hải Phòng từng đề nghị miễn tố quan chức Đồ Sơn

Vụ tiêu cực đất đai Đồ Sơn bỏ lọt tội phạm

4 ngày sau kiến nghị của Thủ tướng, hôm qua (5/9), VKS, TAND tối cao và Bộ Công an đã xem xét lại toàn bộ vụ tiêu cực đất đai tại Đồ Sơn (Hải Phòng). Các cơ quan tố tụng thống nhất, sẽ kháng nghị huỷ án sơ thẩm của toà Hải Phòng, phục hồi điều tra, truy cứu hình sự nguyên giám đốc Sở Tài nguyên.
>
Lãnh đạo Hải Phòng từng đề nghị miễn tố quan chức Đồ Sơn