VNExpress

Thứ bảy, 12/10/2019, 19:47 (GMT+7)

Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Indonesia

Thầy trò Park Hang-seo bắt đầu quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chiều 12/10.

Đội tuyển đồn trú cách sân Gelora Samudra khoảng 35 km, nhưng mất hơn một tiếng mới đến nơi do giao thông đông đúc. Ngoài ra, do xe lớn không vào được bên trong, Văn Toàn (số 9) và các đồng đội phải đi bộ một đoạn dài. Điều này khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng.

Thời gian di chuyển đến Bali kéo dài hơn 11 tiếng nên hôm qua, HLV Park Hang-seo cho đội tuyển nghỉ ngơi hoàn toàn.

Tuấn Anh (phải) và Ngọc Hải (giữa) tập riêng. Kết quả chụp MRI ở Bali cho thấy Tuấn Anh bị giật cơ, nhẹ hơn chẩn đoán ban đầu là rách cơ. Trong khi đó, Ngọc Hải bị quá tải vì hoạt động nhiều ở trận thắng Malaysia.

Các cầu thủ đá chính trong trận ở Mỹ Đình cách đây hai hôm chạy nhẹ, tập thả lỏng cùng bác sĩ Choi Ju-young (áo xanh da trời).

HLV Park Hang-seo tập trung làm việc cùng nhóm cầu thủ này. Đây là bộ khung được xem như tốt nhất của đội tuyển hiện tại, và nhiều khả năng được giữ nguyên cho trận đấu với Indonesia sắp tới.

Việc khởi động với nhóm cầu thủ dự bị được giao cho trợ lý Lee Young-jin.

Không khí trong đội tuyển khá thoải mái. Với bốn điểm sau hai trận, hoà 0-0 trên sân Thái Lan và thắng 1-0 khi tiếp Malaysia, Việt Nam đang đứng thứ ba bảng G - kém hiệu số bàn thắng bại so với Thái Lan.

Một số cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi như Quang Hải, Tuấn Anh, Ngọc Hải được yêu cầu đi nghỉ sớm. HLV Park sau đó cầm tay chỉ việc cho nhóm Công Phượng, Duy Mạnh và Tiến Dũng tập luyện.

Sau khoảng 20 phút, các phóng viên được yêu cầu rời sân tập để đội tuyển luyện chiến thuật.

Trận Indonesia - Việt Nam diễn ra lúc 18h30 thứ Ba ngày 15/10 (giờ Hà Nội). Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng cuối bảng, sau ba trận toàn thua trước Malaysia, Thái Lan và UAE.

Lâm Thoả (từ Bali)