VNExpress

Thứ tư, 9/10/2019, 20:30 (GMT+7)

Việt Nam tập buổi cuối trước trận đấu Malaysia

Thầy trò Park Hang-seo trải qua buổi tập duy nhất làm quen sân Mỹ Đình, tối 9/10.

Việt Nam hội quân từ ngày 22/9, nhưng cũng chỉ có một buổi duy nhất tập làm quen sân Mỹ Đình, từ 19h đến 20h hôm nay. 

Như thường lệ, trước mỗi buổi tập cuối cùng, HLV Park Hang-seo lại cầu nguyện.

Càng đến gần trận đấu với Malaysia, nhà cầm quân Hàn Quốc càng tỏ ra căng thẳng. Suốt buổi tập này, ông gần như chỉ có một khoảnh khắc tươi tỉnh, khi nói chuyện với các thủ môn trước lúc vào sân.

Việt Nam đang có ba thủ môn. Tuy nhiên, suất bắt chính nhiều khả năng vẫn thuộc về Đặng Văn Lâm, người thi đấu ổn định trong màu áo Muangthong United (Thái Lan).

Đoàn Văn Hậu là người hội quân muộn nhất đợt này. Đây mới là buổi tập thứ hai của anh sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan).

Công Phượng là một trong ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông khá lo lắng cho cảm giác bóng của học trò vì ít được trao cơ hội thi đấu ở CLB Sint-Truiden.

Niềm hy vọng lớn trên hàng công của Việt Nam là Nguyễn Anh Đức. Anh đã ghi bàn trong cả hai trận tiếp đón Malaysia tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2018: 2-0 ở vòng bảng và 1-0 ở chung kết lượt về.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo đưa hai cầu thủ tấn công từ đội U22 là Tiến Linh và Trọng Hùng (số 24) - người được cho là có khả năng lấp chỗ Phan Văn Đức đang chấn thương.

Trong mọi trận đấu, Nguyễn Quang Hải vẫn được kỳ vọng là ngòi nổ của Việt Nam. Với lối chơi quyết liệt của Malaysia, Việt Nam có thể sẽ kiếm được những quả phạt và đó là cơ hội của ngôi sao mang áo số 19 này.

Văn Kiên bị loại khi tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 thành viên, nhưng vẫn ra sân tập luyện cùng đồng đội. Anh vẫn còn cơ hội ở trận đấu với Indonesia.

Việt Nam đang có một điểm sau trận ra quân hoà Thái Lan, còn Malaysia đã đá hai trận, được ba điểm nhờ chiến thắng trước Indonesia.

Trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình, lúc 20h ngày mai 10/10. Trong ba cuộc đối đầu Malaysia dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam thắng hai và hoà một.

Lâm Thoả