VnExpress logo Vòng loại Word Cup 2022

Siêu phẩm của Tiến Linh giúp Việt Nam hạ UAE

Việt Nam chiếm đỉnh bảng G ở vòng loại World Cup sau khi thắng UAE 1-0 tại Mỹ Đình, tối 14/11.

  • 90'+4
    Hết giờ

    Việt Nam thắng 1-0.

  • 90'+2
    Công Phượng dứt điểm

    Tiền đạo Việt Nam lại đi bóng tốt nhưng đường chuyền của anh cho Trọng Hoàng bị chặn lại. Pha dứt điểm sau đó của Công Phượng quá nhẹ, không làm khó thủ môn UAE.

  • 90'+2
    Công Phượng độc diễn và lỡ cơ hội
    Công Phượng
     
     
  • 89'
    Quang Hải sút chệch cột

    Công Phượng dẫn bóng trống trải ở cánh phải. Sau một vài động tác giả, anh chuyền cho Quang Hải. Pha cứa lòng sau đó của Quang Hải đi chệch cột.

    Quang Hải dứt điểm
     
     
  • 86'
    Việt Nam thay người thứ ba

    Đức Huy thay Hùng Dũng.

  • 84'

    Công Phượng bật tường với Tuấn Anh nhưng tiền đạo Việt Nam đã việt vị trước đó.

  • 81'
    Việt Nam và UAE thay người

    Hoàng Đức thay Tiến Linh. Zayed Abdulla thay Abdulrahman.

  • CP6-5902-1573742667.jpg

    Công Phượng thất vọng sau một tình huống xử lý hỏng. Ảnh: Ngọc Thành

  • 78'

    Công Phượng lại xử lý lỗi. Có bóng trước cấm địa với nhiều phương án để lựa chọn nhưng Công Phượng lại xử lý chậm chạp và để mất bóng. Nếu anh quan sát nhanh và chuyền cho Trọng Hoàng ở cánh phải, cơ hội có lẽ sẽ rõ ràng hơn cho Việt Nam.

  • Cp3-1846-1573742464.jpg

    Công Phượng đang có dấu hiệu sa đà vào các tình huống độc diễn và chưa đạt hiệu quả cao. Ảnh: Ngọc Thành

undefined - page NaN

- Bằng điểm Thái Lan và hơn UAE một điểm, trận đấu này mang tính then chốt cho mục tiêu giành vé đi tiếp của Việt Nam. Nếu thắng, thầy trò Park Hang-seo có thể chiếm ngôi nhất bảng, với điều kiện Thái Lan sảy chân trên đất Malaysia. Xét về thực lực, UAE được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Nhưng Việt Nam được đá trên sân nhà và đang có phong độ, tinh thần tốt.

- UAE sẽ mất tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout - người đã ghi sáu trong tám bàn của đội bóng Tây Á trong ba trận đã đấu - do án treo giò. Ngoài ra, hai tiền vệ quan trọng Ahmed Berman và Khalil Ibrahim cũng vắng mặt do chấn thương. Việt Nam có lực lượng đầy đủ như ba trận trước nhưng vấn đề thể lực của một số cầu thủ có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn đội hình của HLV Park.

- Việt Nam và UAE đều có lối chơi thận trọng, đề cao sự chắc chắn ở hàng thủ. Tuy nhiên, hai đội đều muốn giành ba điểm. Do vậy, chiến thuật của hai HLV là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu này. Đội tận dụng sai lầm của đối thủ tốt hơn nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

Nhóm phóng viên