VNExpress

Thứ tư, 20/11/2019, 09:15 (GMT+7)

Văn Hậu xả thân cứu thua cho Việt Nam

Hà NộiHậu vệ Đoàn Văn Hậu nằm ra sân, sẵn sàng giơ mặt ra chống đỡ cú sút của cầu thủ Thái Lan ở cuối trận đấu tối 19/11.

Phút 82 trận Việt Nam - Thái Lan, đội khách tấn công bên cánh trái rồi Teerasil chuyền cho Supachok dứt điểm. Văn Lâm cản phá, nhưng bóng văng ra phía cánh phải và trong tư thế thoải mái, Narubadin ập vào sút bồi hướng về cầu môn bỏ trống. Nhưng Văn Hậu chơi lăn xả, nằm xuống che chắn, nên bóng trúng đầu anh rồi đi ra ngoài.

Thủ môn Văn Lâm ôm chầm lấy đồng đội để cảm ơn. "Văn Hậu là người hùng của Việt Nam khi ngả người để cản phá cú dứt điểm gần như chắc chắn trở thành bàn", tờ Fox Sport Asia mô tả.

Pha cứu thua xuất thần của Văn Hậu
 
 

Trong hiệp một, Văn Hậu có một tình huống gây tranh cãi khi anh nhảy lên tranh chấp sau quả phạt góc. Hậu vệ số 5 dường như đã kẹp tay thủ môn Kawin, gián tiếp tạo điều kiện cho đồng đội Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài Ahmed Al-Kaf từ chối công nhận bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Trước đó, anh cũng là người kéo ngã Manuel Bihr trong cấm địa và bị trọng tài thổi phạt đền. Tuy nhiên, chính Văn Lâm đã chuộc lỗi cho Văn Hậu khi cứu thua ở chấm 11 mét.

Bên cạnh tình huống cản phá phạt đền, Văn Lâm còn chơi chắc tay hoá giải nhiều cơ hội của Thái Lan, trong đó có pha đấm bóng chính xác giải nguy ở phút bù giờ cuối cùng.

Trong ba cầu thủ thi đấu ở nước ngoài về hội quân, Công Phượng chơi kém hiệu quả nhất. Anh chỉ vào sân từ ghế dự bị và mỗi lần có bóng đều bị nhiều cầu thủ đối phương vây ráp.

Nguyễn Quang Hải cũng gặp cảnh tương tự mỗi khi anh có bóng, các cầu thủ Thái Lan liền quây kín để hạn chế khả năng xử lý kỹ thuật.

Tuấn Anh tiếp tục chơi năng nổ khi tranh chấp quyết liệt để hạn chế khả năng xử lý của Chanathip - ngôi sao sáng nhất của Thái Lan.

Kết quả 0-0 giúp Việt Nam giữ đỉnh bảng G với 11 điểm, hơn Thái Lan ba điểm và hơn Malaysia hai điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, vào tháng 3/2020, Việt Nam làm khách của Malaysia, còn Thái Lan chơi trên sân nhà tiếp Indonesia.

Đức Đồng