VnExpress logo Vòng loại Word Cup 2022

Việt Nam hạ Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Tuyệt phẩm vô-lê của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở vòng loại giai đoạn hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tối 10/10.

Việt Nam - Malaysia
 
 
  • 90'+3
    Hết giờ

    Việt Nam thắng 1-0.

  • 90'+1
    Malaysia thay người

    Syahmi Safari thay Matthew Davies.

  • vietphong-2494-1570718979.jpg

    Việt Phong khiến hàng thủ Malaysia một phen thót tim vì pha đi bóng tốc độ. Ảnh: Ngọc Thành

  • 88'

    Pha đá phạt góc nguy hiểm của Malaysia nhưng không cầu thủ đội khách nào đón được bóng. Việt Nam sau đó phản công. Việt Phong dốc bóng từ sân nhà với thể lực sung mãn của một cầu thủ mới vào sân. Nhưng hậu vệ Aidil đã cản phá thành công.

  • 87'
    Việt Nam thay người

    Việt Phong thay Văn Toàn

  • 83'

    Văn Lâm băng ra đấm bóng chính xác trong pha đá phạt góc của Malaysia. Thủ thành của Việt Nam không phải làm việc quá nhiều trong hiệp 2.

  • 81'

    Văn Hậu đang phải nằm sân do bị chuột rút. Hậu vệ sinh năm 1999 đang có dấu hiệu xuống sức.

  • 78'

    Trận đấu bị gián đoạn do hậu vệ Aidil Zafuan bị đau. Trong những phút vừa qua, Việt Nam chơi nhỉnh hơn. Khả năng cầm bóng tốt của tuyến tiền vệ với sự hỗ trợ từ Quang Hải đã khiến Malaysia mất kiểm soát ở giữa sân.

  • 76'

    Hàng loạt những pha xử lý nhanh nhẹn của Quang Hải khiến cầu thủ Malaysia nóng mặt và phạm lỗi với anh.

  • AD2-3000-1570718107.jpg

    Anh Đức tiếc nuối với pha hỏng ăn. Ảnh: Phạm Đương

Việt Nam mới đá một trận trong khi các đội còn lại tại bảng G đều đã đá hai trận. Thầy trò Park Hang-seo đang đứng thứ tư, với một điểm kiếm được từ trận hòa Thái Lan 0-0. Malaysia đang có ba điểm sau khi thua UAE và thắng Indonesia. Do vậy, nếu giành ba điểm, Việt Nam ít nhất sẽ vượt qua Malaysia để chiếm vị trí thứ ba.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã đụng độ Malaysia ba lần ở AFF Cup 2018. Họ thắng hai, hòa một. Tuy nhiên, thực lực của hai đội lúc này đã có những sự thay đổi lớn. HLV Park và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lo lắng trước sự tiến bộ của Malaysia trong khi HLV Tan Cheng Hoe cũng đánh giá Việt Nam hiện tại mạnh hơn tại AFF Cup năm ngoái.

Về lực lượng, Malaysia đã trẻ hóa đội hình khá nhiều sau AFF Cup. Họ đang có một hàng công giàu tốc độ với Syafiq Ahmad (24 tuổi) và Safawi Rasid (22 tuổi). Tiền vệ gốc Gambia Mohamadou Sumareh đã quen thuộc với các đồng đội hơn và đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất mà HLV Tan Cheng Hoe có. 

Với Việt Nam, bài toán khó nhất cho HLV Park là làm cách nào để giúp Công Phượng và Văn Hậu duy trì phong độ. Hai cầu thủ này không có nhiều cơ hội thi đấu khi khoác áo các CLB châu Âu. Việt Nam đã thành công với lối chơi phủ đầu Malaysia tại AFF Cup. Liệu HLV Park có tiếp tục sử dụng chiến thuật này khi có lợi thế sân nhà?

Nhóm phóng viên