VNExpress

Thứ tư, 13/11/2019, 18:58 (GMT+7)

UAE làm quen sân Mỹ Đình

Thầy trò Bert van Marwijk tập buổi duy nhất tại Hà Nội chiều 13/11, trước trận đấu với chủ nhà Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, UAE chọn Thái Lan làm nơi đóng quân. Họ e ngại Hà Nội không có sân tập đạt tiêu chuẩn, nhưng cũng có nguồn tin cho rằng đội tuyển vùng Vịnh muốn tránh lộ bài.

Tối qua UAE mới đến Hà Nội, vì vậy họ chỉ có một buổi tập duy nhất ở Việt Nam.

UAE đến sân từ 17h, sớm hơn 45 phút so với quy định của Ban tổ chức. Do vậy, họ phải đứng bên ngoài, chờ tới giờ để được bước vào thảm cỏ Mỹ Đình.

HLV Bert van Marwijk trao đổi với các cầu thủ trước buổi tập. Nhà cầm quân người Hà Lan có lẽ là ngôi sao đáng kể nhất của UAE nhờ bản lý lịch ấn tượng trong sự nghiệp - điển hình là việc dẫn dắt đội tuyển quê hương vào chung kết World Cup 2010.

UAE sẽ không có sự phụ vụ của cây săn bàn chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò, trong khi bộ đôi Ahmed Berman và Khalil Ibrahim chấn thương. Hy vọng của đội bóng vùng Vịnh đang dồn lên vai tiền vệ công Omar Abdulrahman - người từng được kênh ESPN bầu vào top 10 cầu thủ châu Á năm 2012.

UAE chỉ cho truyền thông Việt Nam tác nghiệp trong 15 phút. Quãng thời gian này đội khách khởi động bằng màn chạy và chuyền bóng.

Thủ môn số một của UAE Khalid Eisa Mohamed Bilad - sinh năm 1989, và đã có 27 trận cho đội tuyển quốc gia.

Ban huấn luyện UAE sau đó "đóng sân" tập kín chiến thuật.

UAE đang đứng thứ ba bảng G với sáu điểm sau ba trận, kém Thái Lan và Việt Nam một điểm. Trận đấu với Việt Nam tối mai 14/11 vì vậy có ý nghĩa quan trọng đối với họ.

Lâm Thoả