VNExpress

Thứ năm, 29/8/2019, 20:19 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam bỏ dở buổi tập

Buổi tập chiều 29/8 của thầy trò HLV Park Hang-seo kết thúc sớm hơn dự kiến vì mưa lớn.

Thời tiết tại Hà Nội hôm nay diễn biến thất thường. Lúc 17h40, sau khi cơn giông lốc đi qua, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ vào sân. Buổi tập dự kiến kéo dài khoảng một tiếng rưỡi. Nhưng khoảng 18h50, mưa lớn lại xuất hiện khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải cho các cầu thủ ra về.

Đây là buổi tập thứ ba của đội tuyển Việt Nam, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Duy Mạnh, Hùng Dũng và Văn Kiên (lần lượt từ trái qua) chỉ tập nhẹ, do mới trở về sau khi cùng Hà Nội tới Turkmenistan đá AFC Cup 2019. Do trục trặc vé, ngày mai 30/8 Quang Hải và Thành Chung mới hội quân.

HLV Park Hang-seo chỉ cho truyền thông tác nghiệp trong 25 phút đầu nhằm tránh lộ bài. Ông cũng giao quyền chỉ đạo tập luyện cho các trợ lý khi các phóng viên có mặt.

Quá trình hồi phục chấn thương của Trọng Hoàng và Văn Hậu tiến triển tốt. HLV Park Hang-seo cho biết chẩn đoán ban đầu với hai cầu thủ này khá nặng, nhưng thực tế không nghiêm trọng như vậy. 

Văn Thanh nỗ lực tập luyện để lấy lại vị trí ở đội tuyển sau thời gian chấn thương. Nếu Trọng Hoàng và Văn Hậu không thể thi đấu, hậu vệ của HAGL nhiều khả năng sẽ kết hợp cùng Văn Kiên đảm nhận hai biên của Việt Nam.

Tuấn Anh là gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng trong đợt tập trung này. Anh là một tài năng của bóng đá Việt Nam nhưng thường xuyên dính chấn thương, mới trở lại thi đấu đầu mùa giải 2019.

Xuân Trường đã thi đấu rất hay khi Việt Nam giành HC bạc U23 châu Á tại Thường Châu. Tuy nhiên sau đó anh tụt phong độ, mất vị trí chính thức ở các đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, HLV Park cho gọi ba thủ môn. Vị trí bắt chính nhiều khả năng sẽ thuộc về Đặng Văn Lâm, người đang chơi hay tại Muangthong United (Thái Lan).

Ngày 1/9 HLV Park Hang-seo cùng các học trò bay sang Bangkok để bốn ngày sau quyết đấu Thái Lan. 

Lâm Thoả