VNExpress

Thứ tư, 9/10/2019, 19:54 (GMT+7)

Malaysia cười đùa vui vẻ trước trận đấu Việt Nam

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra rất thoải mái trong buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều nay 9/10.

Tuyển Malaysia cầu nguyện trước buổi tập duy nhất, làm quen mặt sân Mỹ Đình chiều 9/10.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đến sân từ 17h, sớm 45 phút so với quy định của ban tổ chức. Đội không được vào sân cỏ, nên chơi tâng bóng bên ngoài đường biên.

Cầu thủ đội khách cười đùa vui vẻ tại Mỹ Đình, nơi họ thua cả hai trận tại AFF Cup 2018: 0-2 tại vòng bảng và 0-1 ở chung kết lượt về.

HLV Tan Cheng Hoe chỉ cho cầu thủ khởi động nhẹ trong 25 phút cho phép truyền thông tác nghiệp. Sau đó, tuyển Malaysia "đóng sân" tập kín chiến thuật.

Brendan Gan (áo hồng), tiền vệ có gốc Australia, là một trong những niềm hy vọng mới ở tuyển Malaysia.

La'Vere Corbin-Ong - hậu vệ trái sinh tại Anh - cũng là một nhân tố mới khác của Malaysia so với AFF Cup 2018. Cầu thủ sinh năm 1991 này  từng chơi bóng ở MLS, trong màu áo Vancouver Whitecaps, và ở giải hạng Ba Đức cho FSV Frankfurt. Corbin-Ong một lần khoác áo tuyển Canada, vào năm 2017, trước khi quyết định chuyển hẳn sang khoác áo Malaysia từ tháng 6/2019. 

Tiền đạo gốc Gambia nhập tịch Sumareh (áo hồng) tuyên bố sẽ có điểm trên sân Mỹ Đình trong trận đấu ngày 10/10.

Norshahrul Talaha là cầu thủ giàu kinh nghiệm thứ hai trong tuyển Malaysia, với 77 trận từ năm 2007. Anh từng ghi bàn, giúp Malaysia thắng Việt Nam 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình tại bán kết AFF Cup 2014.

Hafizul Hakim tập luyện chăm chỉ, nhưng sẽ chỉ xuất phát trên ghế dự bị Malaysia ngày mai. Thủ môn 26 tuổi đang khoác áo Perak này mới có chín lần ra sân cùng ĐTQG. Anh là dự bị cho đàn anh Farizal Marlias. 

Sắp bước vào trận cầu quan trọng, nhưng các cầu thủ Malaysia tỏ ra rất  thoải mái về tinh thần. Họ cười đùa vui vẻ trên sân Mỹ Đình.

HLV Tan Cheng Hoe đánh giá Việt Nam mạnh hơn AFF Cup 2018, nhưng Malaysia cũng có tiền bộ lớn. Ông lạc quan sẽ cùng các học trò đạt kết quả tốt hơn so với hai trận gần nhất toàn thua tại Mỹ Đình. 

Nhà cầm quân của tuyển Malaysia trổ tài đá xà ngang. Ông thực hiện hai lần không thành công nên bỏ đi, nhường chỗ cho các học trò tập bài này. Trận Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 20h ngày mai 10/10. 

Lâm Thoả