VNExpress

Thứ hai, 14/10/2019, 09:47 (GMT+7)

HLV Indonesia căng thẳng trước trận đấu Việt Nam

Simon McMenemy luôn giữ vẻ mặt nghiêm túc trong buổi tập đầu tiên của Indonesia, trước cuộc đại chiến với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Chiều 13/10, Indonesia tập buổi đầu tiên kể từ khi trở về sau trận thua thảm UAE. Do hành trình di chuyển kéo dài gần 24 tiếng, HLV McMenemy cho các học trò nghỉ ngơi hoàn toàn một ngày sau khi đến Bali.

McMenemy lộ rõ vẻ căng thẳng. HLV người Scotland chịu áp lực lớn khi Indonesia toàn thua ba trận đầu ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trước Malaysia 2-3, Thái Lan 0-3UAE 0-5. Truyền thông Indonesia cho rằng McMenemy sẽ bị sa thải nếu đội nhà không thể thắng Việt Nam trong trận đấu ngày mai 15/10.

Trong buổi tập hôm qua, các cầu thủ Indonesia chủ yếu tập thả lỏng, nhằm hồi phục thể lực. 

HLV McMenemy cho biết ông đang cố gắng thực hiện các liệu pháp tâm lý, giúp các học trò xua tan không khí u ám sau trận thảm bại tại UAE. 

Niềm hy vọng của Indonesia là tiền đạo Alberto Goncalves. Đội bóng xứ vạn đảo mới ghi hai bàn qua ba trận, đều nhờ công chân sút nhập tịch gốc Brazil. 

Stefano Lilipaly là một niềm hy vọng khác của tuyển Indonesia. Tiền vệ công sinh năm 1990, từng khoác áo đội trẻ AZ và Ultrecht.

Irfan Bachdim, cầu thủ mang hai dòng máu Indonesia - Hà Lan, bị đau nhẹ, phải tập riêng.

Thủ môn Wawan Hendrawan đang chịu áp lực rất lớn. Anh được sử dụng sau khi thủ môn đội trưởng Andritany Ardhiyasa mắc sai lầm ở trận thua Thái Lan. Tuy nhiên, người gác đền sinh năm 1991 đã có trận đấu đáng quên, với 5 lần bị các chân sút UAE chọc thủng lưới.

Trung vệ có thể hình tốt Yanto Basna cũng đang phải hứng chịu chỉ trích sau trận thua tan nát tại Dubai.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, HLV McMenemy đã gọi bổ sung trung vệ nhập tịch 34 tuổi gốc Brazil Otavio Dutra (cầu thủ ngồi trong hình).

Trận Indonesia - Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 15/10 (giờ Hà Nội), trên sân Kapten I Wayan Dipta - sân nhà của CLB Bali United. 

Lâm Thoả (từ Bali)