VNExpress

Thứ bảy, 16/11/2019, 16:29 (GMT+7)

Đội tuyển Thái Lan đến Hà Nội

Thầy trò Akira Nishino có mặt tại sân bay Nội Bài chiều nay 16/11, để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan bay thẳng từ Malaysia - nơi họ thua 1-2 trước chủ nhà Malaysia ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 14/11.

Chuyến bay hạ cánh lúc 14h17, nhưng hơn một tiếng sau họ mới hoàn tất các thủ tục để lên xe về khách sạn. 

Một số CĐV Thái Lan có mặt ở sân bay từ trước, đón tiếp và tặng hoa cho HLV Akira Nishino.

HLV từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018 đang chịu nhiều áp lực sau trận thua Malaysia. Thất bại đó khiến Thái Lan rơi xuống thứ hai bảng G, kém Việt Nam ba điểm.

Nếu tiếp tục thua trận, cơ hội của HLV Nishino và các học trò sẽ trở nên rất mong manh. Đó là lý do khiến ông có phần căng thẳng, né tránh các câu hỏi từ phóng viên và lên xe đi thẳng về khách sạn.

Tiền đạo Dangda là tuyển thủ thâm niên nhất của đội tuyển Thái Lan. Tại bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, anh mới có một bàn, trong chiến thắng 2-1 trước UAE.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin, được ví là "Messi Thái". Ở trận lượt đi, anh bị các tiền vệ của Việt Nam phong toả trong trận hoà 0-0. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất gặp Malaysia, anh là người ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 cho đội khách.

Trước hai lượt trận giữa tháng 11, tiền vệ phòng ngự Sarach Yooyen (giữa) từng đặt mục tiêu thắng cả Malaysia lẫn Việt Nam. Nhưng thất bại mới đây cộng thêm việc bị Việt Nam đánh chiếm ngôi đầu bảng có vẻ khiến Sarach không vui khi đặt chân xuống Hà Nội. 

Thủ môn Kawin Thamsatchana là một trong bốn cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bỉ OH Leuven không được tin tưởng bắt chính dưới thời HLV Nishino. 

Lâm Thoả - Changseuk