VNExpress

Thứ sáu, 11/10/2019, 11:28 (GMT+7)

Campuchia thua 0-14 trước Iran ở vòng loại World Cup 2022

Ngoại trừ Việt Nam, loạt trận tối 10/10 ở vòng loại World Cup 2022 chứng kiến hàng loạt thất bại nặng nề của các đội bóng Đông Nam Á.

Campuchia trở thành tâm điểm chế nhạo trên mạng xã hội khi thua Iran 0-14. Đội khách chỉ cầm bóng 27% và phải chịu 27 cú dứt điểm từ chủ nhà. Iran ghi bảy bàn mỗi hiệp, trong đó Sardar Azmoun lập hattrick và Ansarifard ghi bốn bàn. Campuchia có cơ hội từ quả penalty ở phút 47, nhưng Keo Sokpheng cũng không thể thực hiện thành công để vớt vát danh dự cho đội bóng Đông Nam Á.

Cùng bảng G với Việt Nam, Indonesia thua trận thứ ba liên tiếp. Đội bóng áo đỏ chỉ trụ được 40 phút, trước khi thủ môn Hendrawan và các hậu vệ liên tiếp mắc sai lầm và nhận những bàn thua. Indonesia vỡ trận trong hiệp 2 và thua 0-5, coi như hết cửa đi tiếp.

Trên sân Saudi Arabia, Singapore cũng không thể ghi bàn nào sau 90 phút. Đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội được thể hiện bằng thế trận vượt trội của đội chủ nhà. Saudi Arabia đá như đi dạo, bỏ lỡ một quả penalty, vẫn thắng 3-0. Thua trận, nhưng Singapore vẫn đứng nhì bảng D với cùng bốn điểm như đối thủ.

Myanmar thua 0-7 trên sân đối thủ không quá vượt trội Kyrgyzstan. Đội bóng Đông Nam Á vỡ trận khi thua hai bàn chỉ trong năm phút đầu. Myanmar thua 0-5 sau hiệp 1 và thua thêm hai bàn trong hiệp hai. Ở cùng bảng đấu với Mông Cổ, Kyrgyzstan, Takijistan và Nhật Bản, Myanmar xếp chót bảng sau ba trận toàn thua.

Pha bắt vô-lê trong vòng cấm thành bàn của Quang Hải chính là bàn thắng duy nhất mà các đội bóng Đông Nam Á ghi được ở lượt trận thứ ba vòng loại thứ hai World Cup 2020. Bàn thắng quý giá ở phút 40 giúp Việt Nam hạ Malaysia 1-0 và đứng thứ ba bảng G với bốn điểm - bằng Thái Lan và kém UAE hai điểm.

Nhân Đạt