VNExpress

Thứ hai, 23/9/2019, 19:09 (GMT+7)

Các tiền đạo Việt Nam gặp khó với thử thách sút xà ngang

Mạc Hồng Quân và Nguyễn Văn Toàn mất nhiều thời gian nhất trong bài tập đá bóng trúng xà ngang, trên sân tập của đội tuyển Việt Nam chiều 23/9.

Hồng Quân (phải) và Văn Toàn được kết cặp cùng nhau trong bài tập liên hoàn vòng quanh sân, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội).

Dù chơi ở vị trí tấn công, bộ đôi này gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng trúng mục tiêu. Họ là những người thành công cuối cùng, sau chục lần dứt điểm nhắm vào xà ngang khung thành lớn.

Trái lại, bộ đôi hậu vệ Trọng Hoàng và Hữu Tuấn thực hiện nhanh nhất. Cả hai ăn mừng sau khi hoàn tất việc đá bóng tung lưới khung thành nhỏ.

Trước đó, sân tập rộn tiếng cười với màn khởi động đuổi bắt, các cầu thủ cố gắng vỗ trúng ngực nhau.

Bài tập này vừa luyện phản xạ, vừa giúp các cầu thủ có những giây phút vui đùa thoải mái. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Park Hang-seo tiết lộ phần lớn thời gian các cầu thủ được tập phục hồi sau những ngày thi đấu căng thẳng ở V-League.

Hôm nay, đội U22 và đội tuyển quốc gia tập cùng lúc ở hai sân cạnh nhau. HLV Park Hang-seo dành nhiều thời gian cho đội U22, nên màn khởi động của đội tuyển quốc gia được giao cho trợ lý Lee Young-jin.

Do là buổi đầu, hai đội đều tập nhẹ. Đội U22 bắt đầu lúc 16h20, trong khi đội tuyển quốc gia bắt đầu lúc 17h và cùng kết thúc lúc 18h.

HLV Park Hang-seo cho gọi 33 cầu thủ đợt này, trong đó có nhiều gương mặt mới như Anh Tuấn (phải, Đà Nẵng), Tô Văn Vũ (Bình Dương)...

Các cầu thủ đang chấn thương, không có tên trong danh sách như Trần Đình Trọng (trái) hay Phan Văn Đức (phải) cũng được HLV Park đưa lên tập cùng bác sĩ của đội tuyển Choi Ju-young.

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia vào ngày 10/10 và làm khách của Indonesia ngày 15/10, tại vòng loại World Cup 2022. Trong lúc đó, đội U22 sẽ đá giao hữu với UAE vào ngày 13/10 tại TP HCM.

Lâm Thoả