VNExpress

Thứ ba, 15/10/2019, 11:50 (GMT+7)

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa Indonesia và Việt Nam

Trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hôm nay, Indonesia và Việt Nam có thành tích đối đầu cân bằng trong năm lần gặp nhau gần nhất.

Vòng bảng AFF Cup 2014, ngày 22/11/2014: Việt Nam 2-2 Indonesia

Việt Nam không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành ba điểm trong trận mở màn vòng bảng. Sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải mở tỷ số sớm, Indonesia chớp được một khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự chủ nhà ở phút 33 để gỡ 1-1. Câu chuyện tương tự diễn ra trong hiệp hai. Sau khi Công Vinh nâng tỷ số lên 2-1 bằng một cú vô lê đẹp mắt, đội khách bất ngờ có bàn gỡ 2-2 từ pha để bóng lọt qua hai chân của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Giành một điểm may mắn, nhưng Indonesia không thể đi xa. Họ để thua Philippines 1-5 trong trận tiếp theo rồi bị loại từ vòng bảng.

Giao hữu, ngày 9/10/2016: Indonesia 2-2 Việt Nam

Việt Nam một lần nữa đánh mất lợi thế dẫn bàn khi gặp Indonesia. Sau khi dẫn hai bàn trong 12 phút đầu, nhờ cú cứa lòng của Lê Văn Thắng và pha vô-lê của Vũ Minh Tuấn, Việt Nam để đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ rồi gỡ hòa trước giờ giải lao. Zulham rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 27 bằng cú sút phạt từ 30 m, trước khi Irfan Bachdim đệm bóng cận thành san bằng cách biệt ở phút 28.

Indonesia 2-2 Vietnam
 
 

Giao hữu, ngày 8/11/2016: Việt Nam 3-2 Indonesia

Một lần nữa, trận giao hữu giữa hai đội diễn ra kịch tính không kém những trận đấu ở AFF Cup. Sau khi Boas Salossa mở tỷ số cho Indonesia trong một pha phản công, Việt Nam bắt đầu cuộc rượt đuổi bằng cú đánh đầu đẹp mắt của Công Vinh. Indonesia vượt lên một lần nữa bằng quả phạt đền đầu hiệp hai, nhưng Việt Nam mới là đội hưởng trọn niềm vui. Công Phượng tỏa sáng bằng pha đệm bóng gỡ hòa ở phút 71, trước khi Văn Toàn đỡ ngực dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 khi thời gian đá chính còn bảy phút.

Vietnam 3-2 Indonesia giao hữu
 
 

Bán kết lượt đi AFF Cup 2016, ngày 3/12/2016: Indonesia 2-1 Việt Nam

Chưa đầy một tháng sau hai trận giao hữu, hai đội không ngờ phải loại nhau để giành vé vào chung kết. Indonesia đá trước trên sân nhà và tận dụng được lợi thế. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-1, sau cú đánh đầu mở tỷ số của Hansamu Yama và pha đá 11m chính xác của Văn Quyết. Sau giờ nghỉ, từ pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm đối với Lilipaly, Salossa sút 11m đem lại chiến thắng 2-1 cho Indonesia.

Indonesia - Việt Nam (Bán kết AFF Suzuki Cup: Trận lượt đi)
 
 

Bán kết lượt về AFF Cup 2016, ngày 7/12/2016: Việt Nam 2-2 Indonesia

Sau thất bại 1-2 trong trận lượt đi, sức ép tâm lý khiến Việt Nam không thể hiện được phong độ tốt nhất. Sau hiệp một không bàn thắng, Indonesia nâng tổng tỷ số lên 3-1 từ một sai lầm hài hước của đội chủ nhà (thủ môn Nguyên Mạnh tự đẩy bóng qua vạch vôi sau quả tạt nhẹ của Salossa). Từ phút 77, Indonesia có thêm lợi thế khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Salossa. 

Trận đấu sẽ không thể đi vào lịch sử AFF Cup nếu không có những diễn biến kịch tính trong 11 phút cuối. Việt Nam đưa trận đấu tới hiệp phụ khi ghi hai bàn liên tiếp nhờ công Văn Thanh (phút 83) và Minh Tuấn (phút bù giờ thứ ba). Do thi đấu thiếu người và không có thủ môn thực sự (Quế Ngọc Hải phải về giữ thành do đội bóng hết quyền thay người), Việt Nam không thể thực hiện thêm phép màu. Sau tình huống Ngọc Hải cản ngã Wahyudi trong pha đối mặt trong vòng cấm, Lestunen sút phạt đền gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Chung cuộc, đội bóng xứ vạn đảo thắng 4-3.

Việt Nam - Indonesia (Bán kết AFF Suzuki Cup: lượt về)
 
 

Thanh Quý (theo Fox Sports)
Ảnh: PL TP HCM, V+, TN.