Thứ tư, 24/4/2024

Vụ án Mường Tè - Lai Châu

Tình tiết mới trong vụ Mường Tè - Lai Châu

Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) đã hoàn thành bản kết luận điều tra bổ sung nhằm làm rõ hành vi đưa và nhận hối lộ của 5 bị can trong vụ án, đồng thời phát hiện số tiền tham ô là 4,6 tỷ đồng chứ không phải 2,8 tỷ đồng trong kết luận điều tra trước. Như vậy, khoảng tháng 8, phiên tòa có thể được tiếp tục tại thị xã Điện Biên, tỉnh Lai Châu.

Hoãn phiên tòa Mường Tè để điều tra bổ sung

Sau hai lần nghỉ “thử” (chiều 29 và 30/5), sáng 31/5, phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án Mường Tè đã chính thức nghỉ... thật để xác minh hàng loạt tình tiết mới phát sinh ngay từ những ngày đầu xét xử vụ án. Sự việc xảy ra làm cho người dân nghi ngờ kết quả của quá trình điều tra kéo dài hơn năm trời, qua hai bản cáo trạng và hai lần lên lịch xét xử.

Phiên tòa Mường Tè: Muốn thành khẩn cũng không được?

Phiên tòa đang diễn ra ở thị xã Điện Biên chỉ là tập đầu của bộ phim nhiều tập “Vụ án Mường Tè”. Thế nhưng cứ mỗi lần cái gọi là “kịch tính” có nguy cơ xuất hiện thì lập tức ông “đạo diễn” ra lệnh “tắt đèn” để mặc “công chúng” tự lý giải. Hôm qua (29/5), ông chủ tọa phiên tòa đã vài lần “chỉ huy” một cách khó hiểu như vậy!

Tại sao thay đổi cáo trạng vụ án Mường Tè?

Dư luận đang quan tâm về việc vụ án tham ô, hối lộ này được xét xử theo “chỉ đạo của cấp trên", trong khi điều 17 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: "khi xét xử, thẩm phán và hội thẩm nhân dân độc lập và chỉ tuân theo pháp luật". Ông Lưu Xuân Đường, Đoàn trưởng Đoàn Hội thẩm tỉnh Lai Châu, thành viên HĐXX vụ án đã trả lời báo chí như sau.