Thứ sáu, 19/4/2024

Vụ án kỷ lục về số lần tố tụng

Giám đốc trắng án tội tham ô sau 6 năm ngồi tù

Sau hơn 6 năm bị bắt, từng bị kết án 10 năm tù về tội “tham ô”, ông Đặng Nam Trung đã được TAND TP HCM thả tự do và xác định phạm vào một tội khác. Đây được coi là vụ "kỳ án" bởi có số lượng văn bản tố tụng kỷ lục và những kiến nghị chưa từng có trong lịch sử tư pháp.
>
10 năm tù cho bị cáo của vụ án kỷ lục về số lần tố tụng/ Kiến nghị khởi tố vụ án liên quan phó thủ trưởng điều tra

Bị cáo vụ án kỷ lục về số lần tố tụng kêu oan

Không đồng ý với án 10 năm tù về tội "tham ô", Đặng Nam Trung đã kháng cáo cho rằng mình vô tội gửi lên phúc thẩm. Đây được coi là "kỳ án" bởi đã kéo dài 5 năm, với số lượng văn bản tố tụng kỷ lục và những kiến nghị chưa từng có trong lịch sử tư pháp.
>
10 năm tù cho bị cáo của vụ án kỷ lục về số lần tố tụng/ Kiến nghị khởi tố vụ án liên quan phó thủ trưởng điều tra

Bị cáo vụ án kỷ lục về số lần tố tụng bị đề nghị 5-7 năm tù

Bỏ qua những kiến nghị của luật sư rằng vụ án có hàng loạt các vi phạm nghiêm trọng, bị cáo vô tội, hôm 14/11, Viện kiểm sát TP HCM vẫn đề nghị phạt tù Đặng Nam Trung, nguyên giám đốc công ty IDC thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia.
>
Vụ án kỷ lục về số lần trả hồ sơ điều tra bổ sung/ Kiến nghị triệu tập nguyên phó thủ trưởng điều tra ra tòa/ Kiến nghị khởi tố vụ án liên quan phó thủ trưởng điều tra

Kiến nghị triệu tập nguyên phó thủ trưởng điều tra ra tòa

Triệu tập và xử lý hình sự đối với nguyên phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Bộ công an - một đề nghị chưa từng có trong hoạt động tư pháp TP HCM - vừa được các luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Nam Trung đưa ra trước phiên xử vụ án này.
>
Vụ án kỷ lục về số lần trả hồ sơ điều tra bổ sung/ Kiến nghị khởi tố vụ án liên quan phó thủ trưởng điều tra/ Kiến nghị không cho phó thủ trưởng điều tra chỉ đạo án

Kiến nghị khởi tố vụ án liên quan phó thủ trưởng điều tra

Việc các luật sư bào chữa cho ông Đặng Nam Trung đồng loạt có đơn kiến nghị, đề nghị khởi tố vụ án đối với ông Lý Anh Quán (Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an) là chưa có tiền lệ trong hoạt động tư pháp tại TP HCM.
>
Đề nghị truy tố nguyên giám đốc Công ty IDC /Giám đốc IDC chiếm đoạt tiền của đối tác nước ngoài