Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 9/5/2018, 17:15 (GMT+7)

Vẻ đẹp của các thành phố lớn dưới con mắt 'chuyện69' của Galaxy S9

Khung cảnh TP HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng lung linh, cuốn hút khi chụp theo phong cách "Chuyện69" bằng camera khẩu độ kép của Galaxy S9.

"Chuyện69" là trào lưu chụp ảnh độc đáo đang được không chỉ giới trẻ mà cả người nổi tiếng cũng yêu thích và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội thời gian qua. Đây là kiểu chụp ảnh không mấy dễ dàng bởi cần phải bắt lại khung hình ở cùng một địa điểm, nhưng vào hai thời điểm khác nhau trong ngày là 6h sáng và 9h tối bằng smartphone. Tuy nhiên, bài toán cần giải ở đây là ảnh chụp ban ngày thường bị cháy sáng, mất nhiều chi tiết, còn chụp ban đêm thiếu sáng sẽ không rõ ràng, mờ mịt, bị nhiễu hạt. Galaxy S9+ khắc phục được các nhược điểm này nhờ cụm camera kép độ phân giải 12 megapixel có thể tùy biến khẩu độ như máy ảnh cơ. Cụ thể, khẩu độ f/2.4 và các tính năng tối ưu sẽ giúp ảnh chụp ban ngày luôn cân bằng ánh sáng, làm tăng màu sắc cũng như giữ được những chi tiết như thực tế. Trong khi đó, khẩu độ f/1.5 giúp thu hút được nhiều ánh sáng hơn, từ đó giúp bức ảnh trở nên đẹp hơn và ít bị nhiễu, bệt. Quan trọng hơn, các tính năng này được thiết lập để tự động thay đổi tùy môi trường, phù hợp với những người không chuyên. Họ chỉ cần giơ máy lên và chụp. Tất nhiên, nếu ai am hiểu, tính năng Pro hỗ trợ chỉnh tay là không thể bỏ qua. Khung cảnh được ghi lại trên cầu Mống, nơi chụp ảnh quen thuộc và khá được yêu thích. Ban ngày vào mùa hè nắng khá gay gắt nhưng ảnh chụp cân bằng sáng chuẩn, màu sắc đẹp nổi bật sắc trời xanh, nước trong, đỉnh hơn là những chi tiết ô cửa nhỏ nhỏ xa xa của các tòa nhà lại hiện lên cực nét; trong khi cảnh đêm nhận được nhiều ánh sáng hơn nên lung linh và huyền ảo đến lạ kỳ.

Để chụp được những bức ảnh đúng chất "Chuyện69", yêu cầu camera smartphone phải chụp đẹp ban ngày và chụp thiếu sáng tốt vào ban đêm, đồng nghĩa với việc khẩu độ ống kính có thể tùy chỉnh như máy ảnh chuyên nghiệp. Khung cảnh ở Nhà hát thành phố, phần ảnh ban đêm thu hút nhiều ánh sáng và ảnh không bị bệt màu, hạn chế tối đa tình trạng mất chi tiết hay bị nhiễu (noise). 

Ảnh chụp ghi lại nét phồn hoa, đô hội của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 tại Sài Thành với đặc trưng mà ai cũng có thể nhận ra: ban ngày hối hả tấp nập và ban đêm rực rỡ ánh đèn. Để cho ra tác phẩm hoàn hảo, tác giả đã phải vận dụng cả khẩu độ kép có thể thay đổi trên camera Galaxy S9: cảnh ban ngày chụp ở khẩu độ f/2.4 trong khi ảnh ban đêm f/1.5. Đây cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera có thể thay đổi khẩu độ chuyên nghiệp như máy ảnh cơ.

Rời xa nơi Sài Gòn tấp nập đến với Đà Lạt mộng mơ. Vào mùa này, Đà Lạt trời cao xanh ngắt cùng ánh nắng chói chang ban ngày và ánh đèn lung linh lúc về đêm, tất cả được thể hiện đầy đủ và sinh động trong cùng một khung hình tại hai thời điểm đối lập, điều mà thông thường không thể nhìn thấy được.

Ga Đà Lạt hiện lên nguy nga và trầm mặc trong cả hai bức ảnh ngày và đêm. Khẩu độ kép trên Galaxy S9 đã góp phần "lột tả" được vẻ đẹp yên bình và đậm chất hoài cổ này tại hai thời điểm khác nhau trong ngày.

Khung cảnh chợ Đà Lạt - địa điểm được khách du lịch thường xuyên ghé thăm - cũng tạo nhiều cảm xúc dưới camera kép của Galaxy S9+. Ở góc máy này, sự nhộn nhịp không thể hiện nhiều, thay vào đó là cảm giác mọi thứ trôi đi nhẹ nhàng dù ngày hay đêm.

Đà Nẵng - thành phố đáng sống - với hai biểu tượng "Cá chép hóa rồng" và cầu Rồng. Cảnh ban ngày dễ khiến người xem say đắm bởi sắc xanh biếc của trời mây non nước, độ sắc nét và chi tiết cao, mà không hề bị cháy sáng dù chụp khi trời nắng gay gắt; trong khi cảnh đêm lại trông có vẻ như đang lạc vào thế giới phép thuật với con rồng rực rỡ uốn lượn. Riêng với cảnh đêm, khẩu độ f/1.5 thu sáng nhiều hơn chính là nhân tố giúp bức hình trở nên lung linh nhưng vẫn giữ được hầu hết chi tiết, không bị nhòe hay nhiễu hạt.

Cầu Thuận Phước có thể được xem là "đường biên giới" phân biệt rõ rệt giữa ngày và đêm trong bức ảnh này. Nếu ánh đèn lung linh làm cảnh đêm thêm huyền ảo thì cảnh ngày giúp trở về thực tại, về với khung cảnh đời thường bình yên.

Vòng xoay Mặt trời (Sun Wheel) thật tĩnh lặng vào ban ngày nhưng lại đột ngột biến chuyển đầy màu sắc rực rỡ ban đêm, hội tụ trong cùng một khung ảnh. Theo chia sẻ của tác giả, khẩu độ của Galaxy S9 sẽ tự chuyển đổi sao cho bức hình chụp được ưng ý nhất, màu sắc đẹp nhất, độ chi tiết cao nhất mà chẳng cần đèn đánh sáng hay các phụ kiện rườm rà hỗ trợ.

Lâm Anh