VnExpress logo Vòng chung kết U23 Châu Á 2020

Hàn Quốc hạ Trung Quốc ở U23 châu Á

Thái LanHàn Quốc ghi bàn phút cuối cùng để thắng Trung Quốc 1-0, ở trận đấu bảng C, VCK U23 châu Á 2020 tối 9/1.

  • Hết giờ

    Ba điểm quan trọng cho Hàn Quốc, nhờ vào bàn thắng phút cuối cùng của Lee Dong-jun.

    hq8-1578584139-1578584148-9894-157858417

    Niềm vui của Dong-jun và cầu thủ Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

  • 90'+3
    Lee Dong-jun mở tỷ số

    Kim Jin-kyu phất bóng chính xác từ sân nhà cho Lee Dong-jun đỡ ngực, khống chế một nhịp loại bỏ hậu vệ Trung Quốc rồi sút khéo vào lưới trống. Hàn Quốc dẫn bàn quan trọng.

    Lee Dong-jun mở tỷ số
     
     
  • 87'
    Tạt bóng không tốt

    Tiền đạo Zhou Junchen dốc bóng bên phải rồi tạt vào trong, nhưng thừa lực. Bóng bay thẳng hết biên dọc.

  • Đến lúc này, mới có chủ nhà Thái Lan thắng ở VCK U23 châu Á. Năm trận còn lại đều kết thúc hoặc đang hòa. Bảng D, có Việt Nam, khởi tranh ngày mai 10/1.

  • 78'

    Vẫn không thành công. Trung Quốc lên bóng nhanh và tạo khoảng trống cho Yang Liyu sút xa, nhưng bóng không đi trúng đích.

  • 74'
    Đá phạt nguy hiểm

    Tiền vệ Yang Liyu treo bóng từ cánh trái vào trong cấm địa, nhưng không đồng đội Trung Quốc nào băng vào kịp để đánh đầu. 

  • 70'

    Hàn Quốc vẫn đang kiểm soát tới 70% thời lượng bóng. Tỷ lệ chiến thắng không chiến của họ cũng lên tới 64%. Đội quân của Kim Hak-bum tung ra 13 pha dứt điểm nhưng chưa thể mở tỷ số.

  • 65'
    Nỗ lực bất thành của Chen Binbin

    Đội trưởng Trung Quốc kéo bóng từ cánh trái vào cấm địa rồi sút bằng chân phải không thuận. Bóng đi nhẹ và không nguy hiểm cho thủ môn Hàn Quốc.

    hq7-1578580918-6268-1578580935.jpg

    Thủ môn Hàn Quốc ôm gọn bóng. Ảnh: AFC.

  • 61'
    Kim Jin-kyu đánh đầu với bóng

    Hàn Quốc chồng biên phải, rồi tạt bóng vào trong. Bóng trúng cầu thủ Trung Quốc, đổi hướng khó chịu. Kim Jin-kyu tận dụng cơ hội đánh đầu buộc thủ môn Chen Wei phải đấm bóng ra.

  • 56'
    Chen Binbin sút chệch cột

    Thủ quân Trung Quốc xử lý khéo từ ngoài vòng cấm rồi cứa lòng về góc xa. Anh thi đấu nhiệt tình từ đầu trận, di chuyển khắp mặt sân.

Bảng C - với sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Uzbekistan - được xem là bảng Tử thần tại giải U23 châu Á 2020. Trong khi Uzbekistan là đương kim vô địch, Iran và Hàn Quốc là hai nền bóng đá hàng đầu khu vực. Vì thế, dù có tiềm lực và tham vọng lớn, Trung Quốc bị xem là đội yếu nhất bảng.

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hao Wei đứng nhất bảng J ở vòng loại. Nhưng trong ba lần tham dự giải đấu trước, Trung Quốc chưa từng vượt qua vòng bảng. Ngược lại, Hàn Quốc là một trong những đội kinh nghiệm nhất sân chơi này. Thành tích tốt nhất của họ là vị trí á quân năm 2016.

Trung Quốc đã tập huấn xa nhà khá nhiều để chuẩn bị cho giải đấu. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, thi đấu thường xuyên tại Super League. Trong đó, nổi bật nhất là cầu thủ chạy cánh Yang Liyu - người dẫn đầu về số lần kiến tạo bàn thắng ở giải vô địch quốc gia.

Quang Dũng - Xuân Bình