Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 31/3/2018, 19:32 (GMT+7)

Triển lãm ảnh và thiết bị ngành ảnh đầu tiên ở Việt Nam

Vietnam Photo Show với các thiết bị chuyên cho chụp ảnh đã thu hút gần 1.000 lượt khách trong ngày đầu khai mạc.

Triển lãm ảnh và các thiết bị ngành ảnh Vietnam Photo Show (VNPS) lần đầu tiên được tổ chức bằng một sự kiện riêng biệt tại TP HCM. Trước đó, các sự kiện tương tự là một mảng nhỏ, thường được gộp vào các triển lãm công nghệ. Theo đại diện ban tổ chức, quy mô của VNPS lần đầu tiên chỉ ở mức trung bình, với 30 gian hàng và một khu trưng bày, tập trung hoàn toàn cho các thiết bị ngành ảnh và phụ kiện. Ngay ngày đầu, triển lãm đã thu hút rất đông khách tham quan, với con số khoảng 1.000 lượt.

Máy ảnh và ống kính là các thiết bị có mặt nhiều nhất tại VNPS. Tại đây, có cả những mẫu xuất hiện từ nhiều năm, cho đến các sản phẩm mới nhất đang được bày bán trên thị trường.

Anh Lê Duy (quận 3, TP HCM) cho biết, anh biết được VNPS trên mạng xã hội và chờ đợi sự kiện trong nhiều tháng qua. "Tôi có ý định mua ống kính mới từ cuối năm ngoái, nhưng khi biết về sự kiện, tôi đã quyết định chờ đợi và đã mua được đúng thứ mình cần với giá rẻ hơn", anh Duy chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều khách tham quan khác muốn đến trải nghiệm những mẫu máy ảnh mới nhất đang có mặt trên thị trường đến từ Nikon, Canon, Fujifilm...

Bên cạnh máy ảnh và ống kính, ba lô chuyên phục vụ người chụp ảnh và chân máy ảnh, máy quay phim cũng như gậy "tự sướng" xuất hiện khá nhiều với đa dạng mẫu mã, chủng loại và kiểu dáng. 

Các mặt hàng phụ kiện như dây đeo máy ảnh, gậy chống rung (gimbal), máy bay không người lái (drone), bộ vệ sinh máy ảnh, tủ chống ẩm... cũng được trưng bày cho người dùng tham quan và mua sắm.

Khách tham quan còn có thể được in ảnh miễn phí, cũng như được hỗ trợ về các kỹ thuật ảnh và chụp ảnh. Xuyên suốt sự kiện còn có các buổi workshop do các nhiếp ảnh gia nổi tiếng hướng dẫn chụp ảnh sao cho hiệu quả nhất. VNPS sẽ diễn ra trong hai ngày, từ ngày 31/3 đến 1/4.

Bảo Lâm