Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 26/2/2020, 16:32 (GMT+7)

Trải nghiệm camera trên Galaxy A71

Galaxy A71 cho ảnh với độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ nịnh mắt cùng tốc độ xử lý nhanh.

Galaxy A71 là smartphone đầu tiên của Samsung có camera sau độ phân giải 64 megapixel, bên cạnh đó, máy còn có camera góc siêu rộng 12 megapixel và 2 camera phụ 5 megapixel, dùng để đo độ sâu trường ảnh và chụp ảnh macro. Dòng Galaxy A tập trung vào tính năng chụp macro, trong khi dòng Galaxy S chú trọng vào zoom.

Ngoài các chế độ chụp quen thuộc như chụp xoá phông live focus, chụp tự động độ phân giải cao, chụp đêm và chụp cận cảnh là các các chế độ được quan tâm nhất trên sản phẩm.

Ở chế độ tự động, với độ phân giải 64 megapixel, các chi tiết trên ảnh được thể hiện tốt. Công nghệ tối ưu hình ảnh bằng AI giúp các chi tiết như mây trời, ảnh phản chiếu được truyền tải chân thực.

Galaxy A71 trang bị chip 730G nên tốc độ chụp và thời gian xử lý nhanh, dễ lưu lại khoảnh khắc dù độ phân giải cao.

Chế độ chụp đêm của máy tốt, chụp cảnh và vật tĩnh với khả năng tăng sáng, chi tiết tốt. Tuy nhiên, các chủ thể chuyển động nhanh sẽ dễ bị nhoè, màu sắc vẫn bị bệt khi phóng lớn. 

Chụp ảnh Macro là tính năng được nhấn mạnh trên Galaxy A71. Việc trang bị chế độ riêng giúp người chụp chủ động hơn trong việc chụp macro thay vì phụ thuộc vào tính năng nhận biết bối cảnh như trên Oppo Reno2 F hay Vivo V17 Pro. Tuỳ vào chủ thể, khoảng lấy nét của máy sẽ từ 3 đến 5 cm. Màu sắc trên hình bị đẩy lên rực rỡ hơn so với thực tế. 

Tính năng Live Focus - cho phép tuỳ chọn xoá phông - được yêu thích nhất trên smartphone cao cấp của Samsung, cũng được trang bị cho Galaxy A71. Với lợi thế độ chi tiết từ camera 64 chấm, chi tiết của chủ thể được thể hiện tốt.

Tuy vậy, chế độ Live Focus vẫn còn hạn chế trong một số trường hợp. Ở đây, phần cánh tay và móc treo của vòng hương bị mờ đi.

Ở chế độ góc siêu rộng, hình ảnh không bị cong nhiều.

Công nghệ AI cùng HDR hoạt động hiệu quả khi chụp ngược sáng, giúp hình ảnh vẫn đủ sáng và chi tiết, nhưng màu sắc bị đẩy rực hơn nhiều so với thực tế.

Khi chụp bằng camera góc rộng, dù chi tiết không tốt bằng, việc giảm hiệu ứng cong góc là điểm cộng cho chế độ này.