Trong tương lai, hành khách có thể đến sân bay Long Thành theo 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt.
Nhiều doanh nghiệp tiên phong rót vốn vào thị trường vùng ven TP HCM nhằm đón đầu tiềm năng tăng giá trị từ động lực hạ tầng.
Năm 2025, sân bay quốc tế Long Thành có công suất 25 triệu hành khách, 15 năm sau nâng lên 100 triệu.
Với một tầng trệt và ba tầng trên, nhà ga sân bay Long Thành thiết kế dành nhiều diện tích cho không gian chung và cây xanh.
Vay vốn ODA, giao ACV đầu tư và hợp đồng BOT là ba phương án để xây sân bay lớn nhất Việt Nam trong 6 năm tới.
Danh tính hành khách đến sân bay Long Thành sẽ được xác định bằng dữ liệu sinh trắc học (khuôn mặt, dấu vân tay...), giúp thủ tục nhanh hơn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tuyến đường kết nối giữa hai sân bay sẽ không đi vào trung tâm TP HCM.
Hội đồng thẩm định sẽ do Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư làm chủ tịch và thành viên là lãnh đạo 13 bộ, ngành liên quan.
Sân bay Quốc tế Long Thành (Việt Nam) được CNN bình chọn là một trong các dự án sân bay được chờ đợi nhất thế giới.
Sân bay Long Thành đang chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, còn các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam vướng thủ tục về vốn.
Phần mái sảnh chính nhô ra của nhà ga sân bay Long Thành được thiết kế xếp lớp, tượng trưng cho những cánh hoa sen.
Theo phương án LT-03, phần mái sảnh chính nhô ra của nhà ga sân bay Long Thành được thiết kế xếp lớp, tượng trưng cho những cánh hoa sen.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) chọn tư phương án cách điệu lá cọ vì "đơn vị tư vấn có năng lực và chi phí tư vấn thấp".
Để làm sân bay Long Thành, hơn 4.800 hộ gia đình với trên 15.500 nhân khẩu và 26 tổ chức sẽ bị thu hồi đất và ảnh hưởng.
Số tiền thưởng 15.000 USD được trao cho ba phương án kiến trúc nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành.
Mái nhà ga hình hoa sen, lá cọ, nội thất tre là những thiết kế sân bay Long Thành trong tương lai được Hội đồng thẩm định và người dân đánh giá cao.
Các phương án kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Long Thành bắt đầu được triển lãm, lấy ý kiến người dân tại Hà Nội từ 28/11.
9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành sẽ được trưng bày để lấy ý kiến người dân ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai.
Theo Tiến sĩ Trần Đình Thiên, không thể lấy những bức xúc, khó khăn hiện tại để tính toán một công trình ảnh hưởng lớn đến tương lai nhiều năm của đất nước.
Sân bay Long Thành nằm trong quy hoạch phát triển và lập dự án đầu tư từ năm 1997, tuy nhiên, hơn 20 năm sau công trình mới khởi công giai đoạn một.