Trong số các hồ sơ mời thầu có tới 6 nhà đầu tư Trung Quốc muốn làm cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Ông Vương Đình Huệ khẳng định, đến năm 2020, Việt Nam sẽ không cấp phép lập ngân hàng vốn ngoại.
Bộ Giao thông Vận tải đã bán hồ sơ dự án cao tốc Bắc - Nam cho 26 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ mời thanh tra, kiểm toán tham gia vào các dự án từ đầu nhằm tăng cường công tác giám sát.
Hai dự án cao tốc Bắc Nam đầu tiên là Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công trong tháng 8, 9.
Tiêu chí tài chính, kinh nghiệm đối với chủ đầu tư tham gia dự án cao tốc Bắc Nam được cho là "quá sức" với nhiều doanh nghiệp nội địa.
Hai dự án cao tốc Bắc Nam qua 3 tỉnh miền Trung đã thu hút 11 nhà đầu tư, liên danh từ Trung Quốc, Hàn Quốc dự thầu.
7 dự án cao tốc thu hút 36 hồ sơ của doanh nghiệp, liên danh nước ngoài tham gia, phần lớn đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
45 nhà đầu tư, liên danh nước ngoài đã nộp hồ sơ tham gia đấu thầu 8 dự án cao tốc Bắc Nam, với lộ trình tuyển chọn đến tháng 4/2020.
Câu chuyện hiệu quả của đường sắt Việt Nam hiện nay không liên quan gì đến tốc độ đoàn tàu.
Trong khi nhà đầu tư Nhật Bản không nộp hồ sơ thì doanh nghiệp đến từ Trung Quốc "rải thảm" hồ sơ ở tất cả các dự án cao tốc.
Thiếu vốn, kinh nghiệm hạn chế, nhưng doanh nghiệp trong nước đang phải cạnh tranh trực diện với nhà đầu tư nước ngoài khi dự thầu cao tốc Bắc Nam.
Lãnh đạo Văn Phòng Chính phủ nói, cao tốc Bắc Nam đấu thầu công khai và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước tham gia một số tuyến.
Tuyến cao tốc dài hơn 98 km nối Cam Lộ (Quảng Trị) với La Sơn (Thừa Thiên Huế) có tổng mức đầu từ gần 7.700 tỷ đồng, sẽ khởi công ngày 16/9.
Quảng TrịLễ khởi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự án đầu tiên trong 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được tổ chức sáng 16/9.
Bộ Giao thông Vận tải hủy kết quả sơ tuyển đấu thầu quốc tế đối với dự án cao tốc Bắc Nam và điều chỉnh để đấu thầu rộng rãi trong nước.
Sau khi phát hồ sơ vào tháng 10, Bộ Giao thông Vận tải sẽ sơ tuyển và đấu thầu chọn nhà đầu tư trong nước vào đầu 2020 với một số tiêu chí được hạ thấp.
Hà NộiBộ Giao thông Vận tải sẽ giữ tiêu chí về vốn song giảm kinh nghiệm đối với nhà đầu tư trong nước tham gia dự án cao tốc Bắc Nam.
Tự tin về năng lực và kinh nghiệm song một số nhà đầu tư cho biết, vấn đề lo ngại nhất là ngân hàng không cho vay vốn khi tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam.
Cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2 là các dự án giao thông trọng điểm sắp được khởi công từ nay đến cuối năm.