45 nhà đầu tư, liên danh nước ngoài đã nộp hồ sơ tham gia đấu thầu 8 dự án cao tốc Bắc Nam, với lộ trình tuyển chọn đến tháng 4/2020.
7 dự án cao tốc thu hút 36 hồ sơ của doanh nghiệp, liên danh nước ngoài tham gia, phần lớn đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Hai dự án cao tốc Bắc Nam qua 3 tỉnh miền Trung đã thu hút 11 nhà đầu tư, liên danh từ Trung Quốc, Hàn Quốc dự thầu.
Tiêu chí tài chính, kinh nghiệm đối với chủ đầu tư tham gia dự án cao tốc Bắc Nam được cho là "quá sức" với nhiều doanh nghiệp nội địa.
Hai dự án cao tốc Bắc Nam đầu tiên là Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công trong tháng 8, 9.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ mời thanh tra, kiểm toán tham gia vào các dự án từ đầu nhằm tăng cường công tác giám sát.
Bộ Giao thông Vận tải đã bán hồ sơ dự án cao tốc Bắc - Nam cho 26 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài.
Các dự án Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2 đều được đầu tư bằng vốn ngân sách.
Thiết kế tuyến cao tốc qua Nghệ An có 6 nút giao thông lớn mô phỏng hình kèn Trumpet và hàng chục cống chui dân sinh kiên cố.
Hơn 4.800 hecta đất của 13 tỉnh thành sẽ được thu hồi để thực hiện 654 km cao tốc Bắc - Nam.
Năm nay, ngành giao thông sẽ khởi công 3 dự án cao tốc Bắc Nam và 8 dự án khác đang làm thủ tục đầu tư.
Với chiều dài 88 km, cao tốc Bắc Nam sẽ chạy qua gần 40 xã và 6 huyện của Nghệ An.
Tiến độ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đang chậm so với kế hoạch.
Lãnh đạo ngành giao thông khẳng định việc thực hiện dự án cao tốc Bắc Nam sẽ công tâm, khách quan và đảm bảo tiến độ.
Báo cáo nghiên cứu khả thi của 5 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đang chậm tiến độ từ 15 ngày đến một tháng.
Bộ Giao thông đang khẩn trương hoàn thành thủ tục để khởi công hai dự án Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn trong năm nay.
Bộ Giao thông công bố danh mục đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc Nam từ nay đến năm 2020 với tổng vốn đầu tư hơn 104.000 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc Nam dài 654 km là trên 118.000 tỷ đồng, trong đó có 55.000 tỷ đồng vốn nhà nước.
Nếu không tính toán, đường bộ cao tốc sẽ chiếm hết vùng đất lợi thế, đường sắt tốc độ cao bị đẩy lên phía Trường Sơn, chi phí đội lên.
Hơn 1.500 km cao tốc Bắc Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau sẽ phân kỳ 3 giai đoạn đầu tư, dự kiến khởi công năm 2019.