Cơ quan Cảnh sát điều tra cáo buộc 13 người là cán bộ Ban Quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhà thầu... vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sử dụng gần 2 năm, nhưng đã có 291 vị trí hư hỏng khiến nhân dân bức xúc, theo báo cáo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nói việc chấm thầu các dự án cao tốc Bắc Nam dựa trên năng lực thực sự, nên chỉ các nhà thầu mạnh mới được tham gia thi công.
Các ông Nguyễn Mạnh Cường, Trần Năng Hà, Chu Tuệ Minh cùng 8 người khác bị khởi tố trong vụ án sai phạm ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hà NộiÔng Lê Quang Hào (Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) bị cáo buộc có sai phạm ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Vũ Như Khuê, Quảng Trọng Tuấn, Nguyễn Quốc Hải, Phan Khánh Toàn, Phan Ngọc Thơm bị khởi tố trong vụ án sai phạm ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Từ ngày 1/1/2020, tài xế ôtô chạy trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 130 km sẽ phải nộp mức phí thấp nhất 200.000 đồng, cao nhất 790.000 đồng.
Ngày 14/11, Bộ Công an khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cùng ba người khác.
Quảng NamVết nứt dài hơn 20 m, rộng 40 cm, xuất hiện trên đường dẫn lên cầu Bà Ngôn vượt qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sau đợt mưa tháng 10.
Trên làn đường số 2 hướng TP Tam Kỳ đi Đà Nẵng từng có vị trí không bằng phẳng, nhà thầu cho cào lại để xử lý và đến nay xuất hiện lún.
VEC bất ngờ thay đổi kế hoạch giải ngân và doanh thu nhiều dự án đường cao tốc vào giữa tháng 12.
Do cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn trong thời gian bảo hành nên nhà thầu chịu trách nhiệm sửa chữa các hư hỏng.
Trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi lại có ổ gà, chủ đầu tư cam kết "khi trời nắng sẽ khắc phục triệt để".
Mặt đường tiếp giáp với các cầu VD06, VD07, Kỳ Lam... trên cao tốc đầu tiên ở miền Trung bị lượn sóng, xuất hiện một số vết nứt.
Chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết trong quá trình vận hành một số vị trí cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún.
Chủ đầu tư cao tốc khẳng định "dán băng keo không có tác dụng chống thấm, chỉ là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục thấm".
Đại diện chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nói nhà thầu bơm vật liệu sika để chống thấm cho một hầm chui trên tuyến.
Bộ yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa triệt để các cầu, cống chui dân sinh bị thấm nước, khắc phục mái taluy sạt trượt trong tháng 11.
VEC đã kiểm điểm 4 đơn vị, đình chỉ công tác và cảnh cáo 6 người liên quan việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng.
Nhiều cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm, đọng nước do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.