Thứ tư, 24/4/2024

Tổng thống Nga sang thăm Việt Nam

Tổng thống Nga Putin rời Hà Nội về nước

"Chuyến thăm Việt Nam lần này đã gặt hái những thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp vượt quá dự kiến của tôi. Tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho tôi nói riêng và cho phái đoàn nói chung đã biểu hiện mối quan hệ thân thiết của hai nước", Tổng thống Nga Putin đã phát biểu như vậy tại lễ tiễn lúc 3 giờ chiều hôm qua (2/3) tại Phủ Chủ tịch trước khi rời Hà Nội trở về nước, kết thúc 2 ngày thăm Việt Nam.

Việt Nam và Liên bang Nga ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng

"Trong không khí đón tiếp nồng hậu của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi rất vui mừng được khẳng định rằng, Tuyên bố chung về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Liên bang Nga đã đi đến sự gần gũi trong quan điểm, sự đồng thuận giữa hai quốc gia và đã mở ra cho hai nước một tầm cao mới, tầm cao đối tác chiến lược...", ông Putin nhấn mạnh.

Tối nay (28/2), Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam

"Chuyến thăm chính thức đầu tiên của người đứng đầu Nhà nước Nga tới Việt Nam có điều đặc biệt quan trọng là được thực hiện vào thời điểm khi quan hệ hợp tác Nga - Việt đã chuyển sang một cấp độ mới - cấp độ đối tác chiến lược", Tổng thống Putin nói. Trước sự kiện này, Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Tổng thống Putin đã trả lời phỏng vấn báo chí.

Quan hệ Việt - Nga phải được nâng lên tầm cao mới

Chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống V. Putin, vị lãnh đạo cao cấp nhất của Liên bang Nga tới Việt Nam vào ngày mai (28/2) là một sự kiện trọng đại trong 50 năm quan hệ Việt - Nga đã thu hút sự quan tâm của công luận Nga và quốc tế. Dưới đây là ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm về chuyến đi và đánh giá sự phát triển trong quan hệ Nga - Việt của Phó Chủ tịch Chính phủ Liên bang Nga Viktor Khristenco.